พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สันติ” ลั่นไม่ใช่เวลา “รัฐบาลแห่งชาติ” ชี้เรื่องบ้านเมือง รอส้มหล่นไม่ได้

วันนี้ (3 มิ.ย.2566) เวลา 08.05 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า ยังไม่ใช่เวลา เพราะประเทศไทยยังไม่มีอะไรที่วิกฤต ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลกำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

เมื่อถามถึงความมั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย นายสันติ กล่าวว่า ไปตามขบวนการลักษณะวิธีการ ส่วนใครจะเป็นอะไรอย่างไรเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นไปตามปกติที่จะมีข้อจำกัดอะไรต่าง ๆ

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตเช่นเดียวกันว่าพรร คพปชร.อาจรอส้มหล่น นายสันติ กล่าวว่า เรื่องของรัฐบาลไม่มีส้มหล่น มีแต่เหตุผล ยืนยันไม่มีเรื่องส้มหล่นแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อาจส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะเกิดขึ้น นายสันติ กล่าวว่า อยู่ที่คนที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศ ต้องมีความถูกต้องเป็นอันดับแรก คนเป็นนายกรัฐมนตรีคงไม่สามารถเอาแบบอย่างที่มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่มาเป็นได้

“สุชาติ” ยันอยู่กับ “บิ๊กตู่” หลังสะพัดจ่อซบ พปชร.

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.​แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดของนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า เป็นความคิดของแต่ละบุคคล แต่อันดับแรกขอตอบกรณีที่มีเรื่องกระแสข่าวลือของตน ว่าจะออกจากพรรค รทสช.กลับไปอยู่ พปชร. ยืนยันว่าไม่มี และจะอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ขอย้ำว่าอยู่กับลุงตู่จะไปไหนได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More