พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เสรีพิศุทธ์” ติง “เพื่อไทย-ก้าวไกล” อย่าขัดแย้ง หวั่นเผด็จการคืนชีพ

 วันนี้ (22 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมารายงานตัวการเป็น ส.ส.ชุดที่ 26 พร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงปัญหาความไม่ชัดเจนเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ว่า ตนมองว่าทั้งสองพรรคยังทำงานด้วยกันได้ดี

ปัญหาตำแหน่งประธานสภา เชื่อว่าสุดท้ายจะตกลงกันได้ เมื่อตกลงกันได้แล้ว ก็ควรจะรักษาคำพูด เพราะการจะทำงานให้ประชาชน แล้วพูดกลับไปกลับมามันไม่ดี ต้องรักษาคำพูด เพราะการจะไปสู่เป้าหมายนั้นลำบาก ไม่เช่นนั้นจะทำให้เผด็จการฟื้นคืนชีพอีก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากไปยังบรรดาลูกพรรคทั้งหลาย ให้ระวังการแสดงความคิดเห็น เพราะต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างพูดจนเกิดปัญหา พรรค-หัวหน้าพรรคคุมไม่ได้ เกิดความแตกแยกกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อยากเห็น อยากให้การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เดินไปสู่เป้าหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชนมากที่สุด

ผมเองพรรคเสรีรวมไทยมันไม่ได้เสียงอะไร ประชาชนเขาให้มาแค่นี้ แต่ก็จะพยายามใช้ความรู้ และประสบการณ์สนับสนุนฝั่งประชาธิปไตย เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนึ่งเสียงของพรรคเสรีรวมไทย จะโหวตตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกล หรือ พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดได้จริง ๆ เพราะทั้งสองพรรคก็ตกลงกันไปแล้ว เมื่อตกลงกันแล้วก็ขอให้เป็นไปตามที่พูด ไม่เช่นนั้นจะเสียหาย

ส่วนที่มีกระแสว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นประธานสภาฯ ให้กับพรรคเพื่อไทยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดห้ามพรรคพลังประชารัฐได้ แล้วแต่จะเสนอ

ส่วนเราก็ยึดมั่นของเรา ไม่วอกแวก แต่ยอมรับว่า การทำหน้าที่รองประธานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดี เป็นคนตรงไปตรงมา แต่จะให้พูดว่าเหมาะสมจะเป็นประธานสภาคนต่อไปได้หรือไม่นั้น คงพูดไม่ได้ เพราะเมื่อพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลพูดอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพื่อไทย” นั่งรถเมล์ EV มารายงานตัว ส.ส.

“อดิศร” จี้รีบถกปมประธานสภาฯ กับ “ก้าวไกล” ยันยังไงก็ดัน “พิธา” นั่งนายกฯ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More