พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ชูไทย 'Festival Hub' เอเชีย ยกโมเดลสิงคโปร์ดึงนักท่องเที่ยว

วันที่ 23 มิ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นถึงการจัดโชว์คอนเสิร์ตระดับโลก อย่าง Coldplay และ Taylor Swift ซึ่งสิงคโปร์ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดเจ้าเดียวในอาเซียนแสดงให้เห็นว่าเค้าเริ่มเอาจริงเอาจังกับการผลักดันประเทศให้กลายเป็น Concert hub ของอาเซียน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Festival hub ที่เพื่อไทยเคยนำเสนอ ว่า 

Coldplay มีตารางโชว์คอนเสิร์ตมากถึง 6 รอบด้วยกันที่สิงคโปร์ ส่วน Taylor Swift สิงคโปร์ก็ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดเจ้าเดียวในอาเซียนแสดงให้เห็นว่าเค้าเริ่มเอาจริงเอาจังกับการผลักดันประเทศให้กลายเป็น Concert hub ของอาเซียนเพื่อกระตุ้นให้เกิด Music tourism ในหมู่แฟนคลับของศิลปินต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบเรียบร้อยแล้ว

ผมมองว่ามูฟนี้ของสิงคโปร์น่าสนใจมากและสร้างแรงกระเพื่อมอย่างเป็นรูปธรรมทั้งในโลกออนไลน์ หรือแม้กระทั่งคนรอบตัวผมหลายคนก็วางแผนที่จะจองตั๋วไปเยือนสิงคโปร์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ นโยบาย Concert hub นอกจากจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศได้อย่างมหาศาลแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนในประเทศได้ชมงานแสดงและศิลปะระดับโลกใกล้ตัว สอดคล้องกับนโยบาย Festival hub ที่เพื่อไทยเคยนำเสนอ และด้วยรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะได้เริ่มงาน ผมเชื่อว่าในอนาคตประเทศไทยจะสามารถก้าวไปเป็นหนึ่งใน Festival hub ที่สำคัญของเอเชียได้อย่างแน่นอนครับ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More