พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เรืองไกร” จี้พิธา เปิดข้อมูลขายที่ดิน “ปราณบุรี” 14 ไร่

วันนี้ (26 มิ.ย.2566) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ไปถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ตามที่อยู่ของพรรคก้าวไกล

เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลการขายที่ดิน 14 ไร่ 62.7 ตร.ว. อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามที่มีรายงานข่าวผ่านสื่อมวลชน ว่า นายพิธาได้ขายที่ดินแปลงดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2566 ในราคา 6.5 ล้านบาท

ขณะที่ที่ดินแปลงนี้ นายพิธาเคยแจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 25 พ.ค.2562 ในราคา 18 ล้านบาท การขายที่ดินในราคาต่ำกว่าที่เคยแจ้งไว้

จึงมีเหตุอันควรสงสัยที่ต้องขอให้ นายพิธา เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดการขายที่ดินให้สาธารณชนทราบ ทั้งตัวหนังสือและตัวเลข เช่น หนังสือสัญญาขายที่ดิน (ท.ด.13) , ใบเสร็จรับเงิน ในราชการกรมที่ดิน, ราคาทุนทรัพย์, ราคาประเมิน, ค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน, ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และ อากรแสตมป์, สำเนาโฉนดที่ดินด้านหน้าและด้านหลัง ที่จดทะเบียนขาย

และขอให้เปิดเผยข้อมูลด้วยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวขายไปจริงในราคาเท่าใด แตกต่างจากที่ระบุในหนังสือสัญญาขายที่ดินหรือไม่ อย่างไรการขายที่ดินดังกล่าวมีนายหน้าหรือไม่ มีการจ่ายค่านายหน้าหรือไม่ เท่าใด มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายไว้ก่อนหรือไม่ และมีการมอบอำนาจให้ใครเป็นตัวแทนในการขาย หรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More