พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'โรม' ชี้รู้ทั้งรู้องค์กรตำรวจขัดแย้ง แนะนายกฯ ควรส่งรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แทน

‘โรม’ ฟาดกลับ ‘โฆษกรัฐบาล’ รู้ทั้งรู้องค์กรตำรวจขัดแย้ง-เอี่ยวทุนสีเทา ชี้ถึงขั้นค้นบ้านรอง ผบ.ตร. ไม่ใช่เรื่องปกติ อย่างน้อยนายกฯ ควรส่ง รมต.มาตอบกระทู้แทน

วันที่ 28 ก.ย. 2566 รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้ตั้งกระทู้ถามสด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ทวีตข้อความตอบโต้ ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์การตั้งกระทู้สดของ รังสิมันต์ ว่า

“รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด 

“ผมเข้าใจว่าคุณเศรษฐาอาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของตำรวจ แต่ผมและพรรคก้าวไกลพยายามบอกกับท่านนายกฯ ว่าปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร. 

“ท่านนายกจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่า ก็ไปได้ แต่ก็ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา ช่วยส่ง รมต. คนอื่นมาตอบแทนก็ได้ หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่าจะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไหร่ ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกจะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร. ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไหร่”

โดยก่อนหน้านี้ ชัย วัชรงค์ ได้ระบุถึง รังสิมันต์ ที่ได้ตำหนินายกรัฐมนตรีว่าหนีตอบกระทู้ถามสดกรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา ว่า “รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More