พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อิ๊งค์’ ร่วมงาน ‘ดิวาลี 2566’ จุดเทียนชัย สัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่

‘แพทองธาร’ ร่วมพิธีเปิดงาน ‘ดิวาลี 2566’ เทศกาลแห่งแสงสว่าง’ ร่วมจุดเทียนชัย สัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ แสงสว่างสดใสแห่งอนาคตชนะความมืดมนในอดีตอันเลวร้าย

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายนาเคศ สิงห์ (H.E. Mr. Nagesh Singh) เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ร่วมกับ ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) เครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย จัดขึ้นที่ย่านลิตเติ้ลอินเดีย, พาหุรัด และคลองโอ่งอ่าง กรุงเทพมหานคร 

โดยแพทองธาร ได้เป็นประธานพิธีเปิด ร่วมบูชาองค์พระพิฆเนศและพระแม่ลักษมี จุดเทียนชัยและกล่าวอวยพรในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลีว่า วันดิวาลีถือเป็นวันสำคัญของชาวอินเดียที่อาศัยทั่วทุกมุมโลก เป็นวันปีใหม่ วันแห่งแสงสว่าง วันแห่งการเริ่มต้นใหม่ จึงรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ 

แพทองธารยังกล่าวเชิญชวนทุกท่านร่วมเฉลิมฉลอง เพลิดเพลินไปกับ Diwali Festival ณ คลองโอ่งอ่าง โดยจะจัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมมากมาย โดยภายในงาน แพทองธารได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า วันดิวาลี ถือเป็นวันสำคัญมากๆ ของชาวอินเดียที่อาศัยทั่วทุกมุมโลก เป็นซอฟต์พาวเวอร์เชิงวัฒนธรรม ที่ไม่ว่าคนชาติใด เชื้อสายใด ต่างก็รู้จัก วัฒนธรรมของชาวอินเดียและชาวไทยเชื้อสายอินเดียอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เราอาศัย ใช้ชีวิตบนแผ่นดินเดียวกัน เราถ่ายทอดวัฒนธรรม แบ่งปันองค์ความรู้ และพัฒนาเศรษฐกิจของกันและกัน จนไม่อาจแยกจากกันได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More