พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'กัณวีร์' ยินดี 266เหยื่อค้ามนุษย์ ได้ออกจากเมืองเล้าก์ก่ายแล้ว จ่อแก้ปัญหาลวงคนไป ตปท.

‘กัณวีร์’ ยินดีคนไทยเหยื่อค้ามนุษย์ 266 คนได้ออกจากเมืองเล้าก์ก่ายแล้ว เตรียมผลักดันแก้ปัญหาหลอกลวงคนไทยไปทำงานต่างประเทศ

วันที่ 19 พ.ย.66 กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม โพสต์ข้อความยินดีกับคนไทยในเมืองเล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา จำนวน 266 คน ได้รับการช่วยเหลือมายังประเทศจีน และเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งครบ 1 เดือน ที่นายกัณวีร์ ได้ขอหารือเรื่องนี้ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 ที่ขณะนั้นคนไทย 116 ขอความช่วยเหลือผ่านเครือข่ายประชาชนว่าตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ในเมืองเล้าก์ก่าย หลังจากนั้นวันที่ 20 ต.ค. มีการเข้าไปช่วยเหลือทั้งหมดออกมา และรวมถึงกลุ่มอื่นๆ อีกจำนวนรวมเกือบ 300 คน

“ขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และทุกฝ่าย โดยเฉพาะเครือข่ายประชาชนที่ช่วยเหลือคนไทยที่ทั้งตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์และหนีภัยสงคราม”

นายกัณวีร์ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ และภัยสงคราม ซึ่งยังมีอีก 41 คน ที่หนีออกมาในเขตปกครองพิเศษว้าแดง ก่อนมีการส่งต่อให้ทหารเมียนมา ประสานกับทหารไทย ส่งตัวทั้งหมดออกทางด่านแม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ 18 พ.ย. 66 

นายกัณวีร์ เปิดเผยว่า จะผลักดันปัญหานี้ในสภาผู้แทนราษฎร สมัยการประชุมหน้า โดยเฉพาะการคัดกรองผู้ที่ถูกหลอกลวงไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ ที่ถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ต้องบริหารจัดการทั้งระบบ รวมถึงการไปทำงานในต่างประเทศของคนไทย โดยคาดหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนสำคัญกับคนไทยไม่ให้ถูกหลอกไปทำงานแบบนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More