พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปธ.กมธ.อุตฯ เผยผลสอบ ‘ก้าวไกล‘ ปมบ่อขยะ ยังให้ข้อมูลไม่ชัด

’อัครเดช’ ประธาน กมธ. การอุตสาหกรรม เผยผลสอบสวนกรณีผู้ช่วย สส. ‘เบญจา‘ เอี่ยวรับส่วยบ่อขยะ ชี้ ’ก้าวไกล‘ ยังให้ข้อมูลเรื่องเวลาร้องคุกคามมทางเพศ-บ่อขยะ ไม่ชัด พร้อมตั้ง คกก.ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมควบคู่การสอบสวน

22 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม เปิดเผยผลสอบสวนกรณีผู้ช่วยของ เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ดินบ่อขยะในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ตามที่ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ให้ข่าวต่อสื่อมวลชน

อัครเดช กล่าวว่า ในที่ประชุม กมธ. ได้มีความกังวลในช่วงเวลาของการร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ และการเรียกรับผลประโยชน์ที่ดินบ่อขยะว่าเรื่องใดมาก่อนกัน โดยทางพรรคก้าวไกลยังตอบไม่ชัดเจน และจะทำรายงานเอกสารมาให้แก่ กมธ. พิจารณา ซึ่งจะมีผลต่อดุลยพินิจในการพิจารณา และเป็นข้อสังเกตที่สำคัญที่ กมธ. ต้องนำมาให้ประชาชนรับทราบ 

ในประเด็นต่อมาคือ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ารู้เห็นเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์นั้น อัครเดช ระบุว่า ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่สิ่งที่ยังสรุปไม่ได้คือ รายละเอียดของที่ดิน ราคาในการซื้อขาย และพื้นที่ของที่ดิน รวมถึงพฤติกรรมของโรงงานขยะที่ติดต่อซื้อขาย การประชุม กมธ. ในครั้งนี้จึงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่จะมีอีกครั้งช่วงเดือนธันวาคมเพื่อให้ได้ข้อสรุป

ต่อมาคือภาคของหน่วยงานรัฐซึ่งมีอธิบดีกรมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรีที่ให้ข้อมูลว่า ในอดีตบ่อขยะดังกล่าวได้ถูกร้องเรียน และมีคำสั่งให้ปรับปรุงตามข้อกฎหมายเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่ในปัจจุบันกลับไม่พบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว 

อย่างไรก็ตาม กมธ. ได้ตั้งคณะศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม นำโดน ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงไปศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีต่อประชาชน และนำมารายงานต่อ กมธ. ต่อไป 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More