พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ศรีสุวรรณ” จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมนายกฯ ปมตั๋วผู้กํากับ

วันนี้ (23 พ.ย.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง หลุดปากพูดในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ย.เรื่องตำแหน่งผู้กำกับใหม่ โดยระบุว่า

ผู้กำกับใหม่ มั่นใจว่ามีผู้ผิดหวังมากกว่าผู้สมหวังในห้องนี้ที่ขอตำแหน่งไป เพราะมันเยอะ แต่ก็มีไม่น้อยที่ได้สมหวัง ซึ่งต้องพูดคุยเรื่องนี้กันให้เข้าถ่องแท้และต้องกำจัดปัญหานี้ เป็นอีกเรื่องที่เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ

นายศรีสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้อยคำดังกล่าวอาจบ่งบอกถึงพฤติการณ์ในการใช้อำนาจของนายกฯ ในฐานะประธาน กตร. ที่สามารถเข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการแต่งตั้งนายตำรวจระดับ ผกก.ได้ ถือเป็นข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.185(3) ประกอบ ม.186 วรรคสอง ซึ่งเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ดังนั้นจะนำพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นการกล่าวหานายกฯ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เศรษฐา” แก้เกี้ยว #ตั๋วเพื่อไทย ยันไร้อำนาจโยกย้าย ตร.

“โรม” ชี้ “นายก ” พูด ปม สส.ขอแต่งตั้ง ผู้กำกับ เข้าข่ายผิดกม. 3 ฉบับ

จับกระแสการเมือง : 22 พ.ย.2566 พิษปากพาไป “เศรษฐา” จาก “ขี้ข้า” ถึงตั๋วเพื่อไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More