พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปธ.กมธ.สวัสดิการสังคม รับลูกสางปัญหาทุจริตการเคหะฯ จ่อเชิญผู้บริหารพูดคุย

‘ไทกร’ แกนนำกลุ่มหลอมรวมประชาชน ร้อง ’ณัฐชา’ ปธ.กมธ.สวัสดิการสังคม ปมการทุจริตในการเคหะแห่งชาติ ปธ.กมธ. ยันรับลูก บรรจุประชุมวันนี้ จ่อ เชิญผู้บริหารการเคหะฯ ให้ข้อมูล

วันที่ 23 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือ จาก ไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มหลอมรวมประชาชน กรณีการทุจริตในการเคหะแห่งชาติ

ไทกร กล่าวว่า เพื่อเป็นการขุดรากถอนโคนการคอรัปชั่นจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา การทุจริตในการเคหะแห่งชาติโดยเฉพาะในโครงการเศรษฐกิจสุขประชา ของการเคหะแห่งชาติ เพื่อสร้างบ้านให้คนยากไร้ 200,000 หลังคาเรือน มีการทุจริตและโกงค่าเสียหาย มากกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งมีการกลบเกลื่อนสร้างข้อมูลอันเป็นเท็จเสนอต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ตน อยากให้ทาง กมธ. ได้กระชากหน้ากากของคนที่โกงชาติทั้งหมดมาลงโทษตามกระบวนการ เค้าเป็นเค้าเป็นแกนนำคณะหลอมรวม เพราะถ้าไม่ทำ พวกโกงชาติก็จะเสวยสุขต่อไป

ด้าน ณัฐชา กล่าวว่า ในส่วนของหลักฐานโครงการเคหะสุขประชา ตนใน สส. สมัยที่แล้วได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่อง เรื่องของการทุจริตโครงการเคหะสุขประชา ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการการถมดินการก่อสร้าง รวมถึงกระบวนการการได้มาซึ่งอาคารและสถานที่ต่างๆของบริษัทแห่งนี้ ซึ่งเป็นการตั้งใหม่ของการเคหะแห่งชาติ และตนได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และทางป.ป.ช.ได้มีหนังสือไปถึงการเคหะแห่งชาติ ในส่วนของการเรียกข้อมูลเพิ่มเติม 

โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งได้รับข้อมูลใหม่จาก ไทกร ตนเห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากล หลังจากเปลี่ยนรัฐมนตรีใหม่ ในรัฐบาลเศรษฐา 1 ซึ่งโครงการเคหะสุขประชา ตั้งโดยการเคหะแห่งชาตินั้น ยังมีบริษัทที่ชื่อ เซมโก้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการเคหะแห่งชาติ ที่กำลังถ่ายโอนอยู่ระหว่าง 2 บริษัทนี้ และมีความพยายามที่จะปิดบริษัทใดบริษัทหนึ่งลง เพื่อเป็นการกลบเกลื่อนความผิด หลังจากมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ หากกระบวนการนี้สำเร็จก็จะทำให้ผู้ทำความผิดลอยนวล 

ณัฐชา กล่าวว่า ทาง กมธ. จะบรรจุเข้าระเบียบวาระในบ่ายวันนี้ และหลังจากนั้นจะเชิญ ผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ บอร์ดการเคะแห่งชาติ เข้ามาชี้แจงถึงกระบวนการการปรับเปลี่ยนโยกย้าย รวมถึงขอเอกสารเกี่ยวกับเรื่องบดุล ของบริษัทแซมโก้ และ บริษัทเคหะสุขประชา ทั้งนี้ภายหลังการพิจารณาจะมีการส่งเรื่องไปยังองค์กรอิสระให้ตรวจสอบต่อไป

ส่วนเรื่องดังกล่าวจะมีการนำไปพูดคุยกับ วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) หรือไม่นั้น ณัฐชา กล่าวว่า ทาง กมธ.ได้เข้าร่วมประชุม และพูดคุย โดย วราวุธ กำชับว่า หากมีเรื่องที่ไม่ชอบมาพากลในโครงการการเคหะแห่งชาติ สามารถส่งเรื่องตรงถึงตนได้ทันที 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More