พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ประเสริฐ‘ แนะ ‘ก้าวไกล’ เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจ

‘ประเสริฐ‘ แนะ ‘ก้าวไกล’ เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขอ ’โรม’ อย่าพาดพิง ‘ทักษิณ‘ ชี้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

วันที่ 28 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเตรียมเสนอร่างกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ต้องไปดูในรายละเอียดของกฎหมายว่าหลักการเป็นไปอย่างไร และตัวร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่ซึ่งจะต้องให้กระบวนการของรัฐสภาเป็นการพิจารณา

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยนั้น เราเน้นในเรื่องของนโยบายเป็นหลัก และไม่ได้มีการพูดถึงการนิรโทษกรรม แต่ยังยืนยันว่า กฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับ ม.112 ต้องเป็นคดีทางการเมืองอย่างแท้จริง 

ส่วนกรณีที่ รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาพาดพิงว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังกล่าว จะทำให้นักโทษคดีทางการเมืองทุกคนได้รับสิทธิ์เท่ากับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ 

ประเสริฐ กล่าวว่า ไม่อยากให้พาดพิงแบบนั้น เพราะกรณีของ ทักษิณ เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว จึงฝากขอให้เสนอร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More