พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมือง 29 พ.ย.2566 : “มาดามเดียร์” หญิงแกร่งหาญท้าชิงเก้าอี้ ปชป.ในรอบ 77 ปี

#มาดามเดียร์ ติดเทรนทวิต X ทันทีหลังประกาศท้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 77 ปีที่มีผู้ท้าชิงเป็น “ผู้หญิง” วัย 39 ปี สวนกระแสพรรคการเมืองสีฟ้า ที่ครองใจคนใต้มาหลายยุค

วันนี้เดียร์ ตั้งใจขอลงรับสมัครเลือกตั้งลงแข่งขันหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 วันที่ 9 ธ.ค.นี้ อยากนำเสนอตัวเอง เป็นทางเลือกหนึ่ง

ถ้อยแถลงที่พกพาความมั่นใจ และท่าทีแข็งกร้าวของ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ที่นัดสื่อแถลงท้าชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเดิมตั้งใจมาในเวลา 09.09 น.แต่ด้วยการจราจรที่ติดขัด มาดามเดียร์ เลยต้องนั่งพี่วินมาแถลงข่าวเวลา 09.29 น. 

เนื้อหาใจความที่ “มาดามเดียร์” บอกผ่านสื่อมวลชน นอกจากจะขอโอกาสสู้กับ “คู่แข่ง” ที่ปรากฎชื่อของ นายนราพัฒน์ แก้วทอง วัย 54 ปี สส.4 สมัยจากพื้นที่ จ.พิจิตร ทายาทนักการเมืองไพฑูรย์ แก้วทอง ซึ่งตอนนี้ นายนราพัฒน์ ยังมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และดูแลพื้นที่ภาคเหนือ

มาดามเดียร์ แถลงเปิดตัวชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

มาดามเดียร์ แถลงเปิดตัวชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

แต่มาดามเดียร์ ยังปล่อยหมัดเด็ด และเชิญชวนให้สมาชิกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลัดใบประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เปิดโอกาสให้ยังบลัดได้ทำงานเพื่อฟื้นฟูอุดมการณ์พรรค และก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์ เลือกคนจากความรู้ความสามารถ

เชื่อว่าการจะฟื้นฟูประชาธิปัตย์ได้ ต้องเลือกคนฟื้นฟูจากการเลือกบุคลากรที่มีความสามารถ ไม่ได้เลือกจากคุณสมบัติความสัมพันธ์ หรือระบบอุปถัมถ์ หรือเหตุผลอื่นๆ ให้ก้าวข้ามเรื่องระบบอุปถัมถ์ อคติทางเพศ ข้อจำกัดของวัย

อ่านข่าว “มาดามเดียร์” ชิงเก้าอี้ ปชป.ขอโอกาสฟื้นฟู-เลิกระบบอุปถัมภ์

แต่สำหรับคนเก่าแก่ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคสีฟ้า ที่เข้ามาปะหน้ามาดามเดียร์พอดี แวะทักด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล

มาดามเดียร์มาเปิดตัวเหรอ เรียบร้อยดีแล้วใช่ไหม

แถมตบท้ายหยิกแกมหยอกว่า คงไม่ต้องแนะนำอะไร เพราะมาดามเดียร์เก่งอยู่แล้ว เป็นกำลังใจให้

ส่วน “นราพัฒน์” ยืนยันลงชิงหัวหน้าพรรคตามเดิม แถมบอกว่าเป็นเรื่องดีที่น.ส.วทันยา ร่วมลงชิงหัวหน้าพรรค เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ เปิดโอกาสให้กับทุกคนอยู่แล้ว แสดงถึงคนรุ่นใหม่ๆ สนใจเข้ามาร่วมบริหาร ปรับปรุงพรรค ผสมผสานกับคนรุ่นเดิมๆ ได้ จึงถือเป็นภาพที่ดีและเป็นจุดแข็งของพรรคที่จะสามารถอธิบายกับพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาสร้างมนต์ขลังอีกครั้งหนึ่ง

นับถอยหลัง ศึกเลือกหัวหน้าพรรคสีฟ้า ที่กำลังเข้มข้นหลังวืดมาแล้ว 2 รอบ ระหว่างแคนดิเดตเลือดเก่า “นราพัฒน์” ที่มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นผู้สนับสนุน กับเลือดใหม่ “มาดามเดียร์” ซึ่งแม้จะมีกระแสข่าวพบกันครึ่งทางให้ขั้วรุ่นใหม่เป็นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเป็นขั้วอาวุโส หรือขั้วรุ่นใหม่เป็นเลขาธิการพรรค และอาวุโสเป็นหัวหน้าพรรค

อ่านข่าว 9 ธ.ค.”นราพัฒน์-มาดามเดียร์” ชิงแม่ทัพประชาธิปัตย์

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินสายคิกออฟ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองปี 2567 ร่วมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับอากาศสะอาด พร้อมพูดคุยแก้ไขปัญหากับประเทศเพื่อนบ้านรับมือไฟป่า และฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ แต่ “นายกฯนิด” ก็ยังไม่วายถูกชาวสันกำแพง กลางจ้องแดง ทวงถามเงินดิจิทัล 10,000 บาทกับแก้หนี้นอกระบบ  

จบดีลหาพรรคใหม่ได้แล้ว นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือสส.ปูอัด อดีต สส.พรรคก้าวไกล ที่ถูกขับออกจากพรรคเมื่อ7 พ.ย.ที่ผ่านมา ปมกระทำการคุกคามทางเพศ โดย “สส.ปูอัด” ยิ้มแก้มปริ สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) โดยมีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค ที่ได้เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา และพรรคนี้ยังไม่มี สส.ซึ่งนายไชยามพวานจะเป็น สส.คนแรกของพรรค

เช่นเดียวกับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล ในกรณีเดียวกันกับ นายไชยามพวาน เข้าสังกัด “พรรคชาติพัฒนากล้า” เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว สส.คนแรก! “ไชยามพวาน” เข้าพรรคไทยก้าวหน้า

ไชยามพวาน หรือสส.ปูอัด ได้เข้าพรรคใหม่ ชื่อพรรคไทยก้าวหน้า

ไชยามพวาน หรือสส.ปูอัด ได้เข้าพรรคใหม่ ชื่อพรรคไทยก้าวหน้า

ปิดท้ายกับยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่ออกมาพบว่าเดือนก.ย.นี้ มีผู้บริจาคเงินให้พรรคการเมืองที่มีจำนวนเงินตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป 154 คนรวม 9.2 ล้านบาท โดยพรรคก้าวไกล ยังมีผู้บริจาค 70 คนจำนวนเงินที่ได้รับบริจาค 5 ล้านบาท รองลงมาพรรคภูมิใจไทย มีผู้บริจาค 68 คน 2 ล้านบาท  

อ่านข่าว

14 ธ.ค.นี้ ศาล รธน.นัดเตรียมการไต่สวนคดีหุ้น “ศักดิ์สยาม”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More