หน้าแรก Voice TV ‘สามารถ‘ เตือน ‘เศรษฐา‘ นอนทำเนียบฯ หวั่นอาเพศ

‘สามารถ‘ เตือน ‘เศรษฐา‘ นอนทำเนียบฯ หวั่นอาเพศ

65
0
‘สามารถ‘-เตือน-‘เศรษฐา‘-นอนทำเนียบฯ-หวั่นอาเพศ

‘สามารถ’ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เตือน ‘เศรษฐา’ เปรยนอนทำเนียบฯ อาจทำให้เกิดอาเพศกับประเทศ ชี้ มีนายกฯ 30 คน ไม่เคยมีใครคิดทำ เตือนระวังไม่ได้ทำงานต่อ

วันที่ 10 พ.ย. สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความเห็นผ่านรายการสามารถ 5 นาที ผ่านทางเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช และช่องทาง TikTok: jopstoploss ว่า กรณีที่รถบรรทุกวิ่งแล้วปรากฎว่า ถนนนั้นได้ทรุดตัว รถฟอร์จูนเนอร์ที่วิ่งตามมาต่อท้ายหน้าทิ่มลงไปในพื้นถนน มองจากหน้าข่าวไม่รู้เลยว่าพื้นลึกแค่ไหน ดีที่คนขับรถฟอร์จูนเนอร์คนนั้นไม่เป็นอะไร แล้วหลังจากนั้น 1 วัน รถบรรทุกขนดินวิ่งมาหัวทิ่มลงไปในถนนพื้นที่ ส.น.พระโขนง นี่คือสิ่งที่ต้องมาคิดว่า ธรณีสูบหรือ 

เกิดอาเพศหรือเปล่า เพราะรถวิ่งน้ำหนักเกิน รถมันวิ่งมานานแล้ว มันไม่ได้เพิ่งจะวิ่งเมื่อวานหรือวันนี้

สามารถ กล่าวต่อว่า วันนี้หลายคนบอกว่า หน้าหนาวแล้วเดือนพฤศจิกายนแต่ฝนตกห่าใหญ่ ไม่หนาวแต่ฝนตก อาเพศหรือเปล่า หรือเกี่ยวกับที่นายกเศรษฐา ทวีสิน บอกว่าจะนอนที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะทำเนียบรัฐบาล เดิมเป็นบ้านของพระยารามราฆพ หรือ หม่อมหลวงเฟื้อ พึ่งบุญ รามราฆพ เป็นราชทินนาม ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานให้ฃ ถ้าพูดถึงสมัยพระนเรศวรรามราฆพ คือคนที่นั่งอยู่กลางช้าง คนที่คอยส่งอาวุธให้กับพระนเรศวรในการรบ แล้วบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชานให้ทั้งที่ดิน และแปลนก่อสร้างครับ พูดง่ายๆว่าแปลนบ้านก็พระราชทานให้ด้วย แต่บ้านหลังนี้หลังมีการยึดอำนาจปี 2475 พระยารามราฆพได้ขอเสนอขายต่อรัฐบาลในราคา 2,000,000 บาท 

ต่อมารัฐบาลต่อรองเหลือ 1,000,000 บาท แล้วในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้นำบ้านพระยารามราฆพมาทำเป็นทำเนียมสามัคคีชัย หรือ ที่เราเรียกกันว่าทำเนียบรัฐบาล มาจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อนตนอ่านประวัติศาสตร์แล้วก็ศึกษาลองถามเขาดูครับ เขาบอกจอมพล ป. ก็เคยทำงานแล้วเผลอหลับครับ พูดง่ายๆว่านอนที่ทำเนียบครับ ก็เจอคนแต่งกายมาหลอก อันนี้เป็นเรื่องเล่า เพราะตนไม่ได้ยินจากปากจอมพล ป.ก็ฟังเขาเล่ามาอีกที 

“ผมขอบอกว่าทำเนียบรัฐบาล ไม่เคยมีใครนอน แบบจริงๆจังแต่วันนี้คุณเศรษฐาบอกว่าจะนอน จะทำห้องนอนเพื่อจะนอนเเบบจริงจัง ผมก็เลยสงสัยว่ามีนายกมา 30 คน ไม่เคยมีใครอยากจะนอนทำเนียบรัฐบาล แม้แต่คนเดียว ผมจึงเป็นห่วงการที่ท่านแค่คิด ว่าจะนอนที่ทำเนียบเนี่ย มันทำให้เกิดอาเพศกับประเทศหรืเปล่า พวกเรามีสิทธิ์ที่จะคิดและวิเคราะห์ตามกันครับ ว่าเกิดอาเพศหรือเปล่า เข้าสู่เดือนพฤศจิกายนแล้วยังไม่หนาว แต่ดันมีฝนตกห่าใหญ่ รถบรรทุกวิ่งๆอยู่ถนนทรุดตัวลง 2 วันติด นักเรียนอยู่ในห้องเรียนพื้นทรุดที่โรงเรียน นี่มันเกิดอาเพศรึเปล่า” สามารถ กล่าว

สามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเป็นว่าคุณเศรษฐานอนทำเนียบเมื่อไหร่ อาจจะไม่ได้เป็นนายกต่อ เพราะวันนี้ขนาดรับประทานอาหาร เขาก็เอาคุณอุ้งอิ้งมานั่งด้วย ผมเป็นห่วงว่านโยบายที่ท่านแถลง ว่าจะทำเงินดิจิตอลเนี่ย เม็ดเงินจะเข้าเจ้าสัวรึเปล่า ดูจากเงื่อนไขแล้ว เดี๋ยวมีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์อีกเต็มไปหมด วันนี้ให้พวกเราช่วยคิดว่าอาเพศหรือเปล่า 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่