พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธนกร' ชม ‘วิโรจน์’ เตือนปมขบวนเสด็จ จี้ 'พิธา' รับผิดชอบฐานะนายประกัน

‘ธนกร’ ชม ‘วิโรจน์’ ผู้ใหญ่ที่ดีเห็นเด็กทำผิด ต้องกล้าเตือนตรงไปตรงมา ปม “ขบวนเสด็จ” จี้ ‘พิธา’ แสดงความรับผิดชอบฐานะนายประกัน แนะช่วยทำความเข้าใจที่ถูกต้อง

10 ก.พ. 2567 ธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนบีบแตรและกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่างๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะนายประกันและผู้ใหญ่ที่ดูแลทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นั้น ธนกร กล่าวว่า ซึ่งเท่าที่ได้ติดตาม ตนยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกล หรือ พิธา ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย แต่ล่าสุดทราบว่ามี วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล้าออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนจึงขอชื่นชม วิโรจน์ ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรจะออกมาดึงสติตักเตือน ผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย 

“ผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมโดยเฉพาะ พิธา ที่ทราบว่าเป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของ น้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้ พิธา ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่ จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าวหวังให้พวกผู้ใหญ่ ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัว กลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก ไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต“

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More