พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” เข้าสภาฯ ตอบกระทู้ถามสดแผนรองรับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (8 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ารัฐสภา โดยมีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ ในการตอบกระทู้ถามสดของสมาชิก โดยช่วงหนึ่งนายกฯ ได้เข้าไปนั่งในห้องประชุมสภาฯ เพื่อฟัง สส.หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

มีรายงานว่า ในช่วงกระทู้ถามสดด้วยวาจานายกฯ โดยหนึ่งในกระทู้ถามสดด้วยวาจาเป็นของพรรคภูมิใจไทยที่จะถามโดย นายโสภณ ซารัมย์ จะถามเกี่ยวกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวและการคำนึงถึงความปลอดภัยดูแลนักท่องเที่ยว และมีประเด็นคำถามเกี่ยวกับการรองรับปัญหาฝุ่น PM2.5 และหากมีเวลาเพียงพอก็จะมีการถามประเด็นเรื่องของปัญหายาเสพติด

ส่วนกระทู้อื่น ๆ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงแทน เช่น กระทู้เกี่ยวกับแผนงานการรับนักศึกษา รวมถึงการเตรียมสถานที่ ที่นายชวน หลีกภัย สส.ตรัง จะเป็นผู้ถามโดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาเป็นผู้ตอบกระทู้

นอกจากนี้ยังมีกระทู้ถามสดด้วยวาจาที่ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดย สส.พรรคก้าวไกล ที่เป็นวาระเลื่อนจากการประชุมครั้งก่อน 

การเข้าสภาผู้แทนราษฎรมาตอบกระทู้ถามสดของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกนายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ในสมัยประชุมครั้งที่1 เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More