พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'นายก' โดนร้องเพลงแซว 'ลุงตู่อยู่ไหน' ขณะเดินเที่ยวเยาวราช แต่ตอบกลับด้วยรอยยิ้ม

‘นายกฯ’ ร่วมงาน ‘ตรุษจีนเยาวราช เบิกฟ้าพญามังกร 2024’ อวยพรคนไทยมีความสุข-มั่งคั่ง-แข็งแรง นักท่องเที่ยวต่างชาติ-จีน แห่รุมถ่ายรูป ขณะคนไทยบางกลุ่มร้องเพลง ‘ลุงตู่อยู่ไหน’ ใส่ขณะนายกฯ เดินผ่าน

10 ก.พ. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมงานเทศกาล ‘ตรุษจีนเยาวราช เบิกฟ้าพญามังกร 2024’ โดย เศรษฐา ยังได้อวยพรคนไทยเนื่องในโอกาสวันตรุษจีน ระบุว่า อยากให้บรรยากาศของการอยู่ร่วมกัน ในวันปีใหม่ก็อยากให้มีความสุข ขอให้มีความมั่งคั่ง สุขภาพแข็งแรง ดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดีๆ

ส่วนความคาดหวังของรายได้ที่จะสะพัดในช่วงตรุษจีน เศรษฐา ระบุว่า ไม่ทราบเลย ไม่มีความคาดหวัง แต่อยากให้เยอะที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ นโยบายรัฐบาลเราก็พยายามกระตุ้นเรื่องนี้ ทั้งเรื่องของวีซ่าฟรี และเรื่องความปลอดภัยสาธารณะก็เป็นเรื่องสำคัญที่ได้ตอกย้ำไป เรื่องความสะดวกสบายของการเข้ามาในเมือง เรื่องของการตรวจคนเข้าเมือง ตั้งแต่ต้นจนจบ อยากให้คนที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทย มีความประทับใจในความสง่างามของประเทศไทย

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงาน นายกรัฐมนตรีได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาร่วมงานที่ ถ.เยาวราช มาขอถ่ายรูปพร้อมจับมือ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งบอกว่าดีใจมากที่ได้พบนายกรัฐมนตรี ขณะที่เศรษฐา บอกว่า ไทยกับจีนเรามีฟรีวีซ่าแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรี เดินผ่านกลุ่มประชาชนที่มาร่วมงาน มีประชาชนบางกลุ่มร้องเพลง ‘ลุงตู่อยู่ไหน’ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หันไปมองแล้วยิ้ม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More