พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กกต.จัดสัมมนา “พรรคการเมืองสร้างชาติ”

นายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ เลขาธิการพรรคพลังปวงชนไทย ปฎิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค และ ในฐานะ ศิษย์เก่า สถาบันพัฒนาการเมืองการเลือกตั้ง ระดับสูงรุ่นที่ 10

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 8.30 – 15.00 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมสัมมนา “เรื่อง พรรคการเมืองสร้างชาติ” และการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง

                โดยมีนายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ เลขาธิการพรรคพลังปวงชนไทยปฏิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค และ ในฐานะ ศิษย์เก่า สถาบันพัฒนาการเมืองการเลือกตั้ง
ระดับสูงรุ่นที่ 10 เข้าร่วมสัมมนา ในครั้งนี้ด้วย รวมทั้ง ตัวแทนจากพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง ที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ โดยแบ่งออกเป็นสองช่วง

                 ช่วงที่ 1 คือการสัมมนาเรื่อง พรรคการเมืองสร้างชาติ โดยมี นายวีระ ธีรภัทร เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเชิญตัวแทนพรรคการฝ่ายรัฐบาล รองศาสตราจารย์ ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย / สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าภูมิใจไทย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ศาสตราจารย์วิฒิสาร ตันไชย นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมบรรยายในหัวข้อดังกล่าว

                  ช่วงที่ 2 เป็นช่วงของการชี้แจงนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง โดยมีวิทยากรจากสำนักพัฒนากิจการพรรคการเมือง และ วิทยากรประจำกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง บรรยายชี้แจง และเปิดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซักถาม เพื่อเป็นการอัพเดทข้อมูล เกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยการบริหารพรรคการเมือง และระเบียบเกี่ยวกับกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองประจำปี 2567 ซึ่งตอนหนึ่งวิทยากรกล่าวว่า พรรคการเมืองจะได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนฯ ในครึ่งปีหลัง อีกครั้งหนึ่ง เมื่อสำนักงานกกต.ได้รับงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่เพิ่งผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ สว. คาดว่าจะได้รับเงินงบประมาณในเดือนพฤษภาคม2567 และจะจัดสรรให้พรรคการเมืองภายในเดือน มิถุนายน 2567 แต่จะมีการให้ยืนยันข้อมูลของกรรมการบริหารพรรคก่อน เนื่องจากการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองประจำปีในเดือนเมษายน บางพรรคการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง ขณะเดียวกัน วิทยากรประจำกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง กล่าวย้ำว่าขอให้พรรคการเมืองศึกษารายละเอียดของกฎหมายเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินที่ได้รับจากกองทุน ให้ดี เพื่อจะได้ไม่กระทำผิดกฎหมาย และระเบียบกองทุน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More