พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯโต้​กระแสข่าว ปชช.แห่ถอนเงิน ธ.ก.ส.​ หลังรัฐกู้เงิน ทำ “ดิจิทัลวอลเล็ต”

วันนี้ (12 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง กล่าวถึงการกู้เงิน จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 172,300 ล้านบาท เพื่อมาดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้มีประชาชนแห่ไปถอนเงินจากธนาคาร ธ.ก.ส.เป็นจำนวนมากนั้น นายกฯ ระบุว่า ไม่จริง เพราะทางธนาคาร ธ.ก.ส.ก็ได้แถลงว่ามีความพร้อมในเรื่องของเงิน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

อ่านข่าว : “เศรษฐา” เคาะไตรมาส 4 แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ส่วนจะต้องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯระบุว่า ต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว ขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส และไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องนี้เพียงอย่างเดียว ทุกเรื่องต้องตรวจสอบได้

อ่านข่าว : นับถอยหลังแจก “เงินดิจิทัล” จุดเริ่มต้น “ทักษิณ” ฟื้น “เพื่อไทย”

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส.ชี้แจงว่า ธ.ก.ส.เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีวัตถุประสงค์ ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตร ภายใต้กรอบ พระราชบัญญัติ ธ.ก.ส.โครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้เข้าไป สนับสนุน

ทั้งในมิติของการให้สินเชื่อและเป็นแหล่งทุนในการดำเนินการ โดย ธ.ก.ส.ยังคงสามารถบริหารสภาพคล่องและความแข็งแรง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสถาบันการเงิน

” โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ” ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็น อีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับ ภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการ

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เตรียมเปิด Super App แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 

เคลียร์ปม “ร้านค้าขนาดเล็ก” ใครได้สิทธิร่วมดิจิทัลวอลเล็ต 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More