พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘นายกฯ’ เผยมีแผนรองคนอพยพ ลั่นไม่ยอมให้เครื่องบินรุกล้ำน่านฟ้าไทย

‘นายกฯ’ เผยคุย ‘ผบ.ทบ. – ผบ.ทอ.’ รับทราบสถานการณ์ในเมียนมา – ระบุ ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี ไม่มีปัญหา – ลั่น ไม่ยอมให้รุกล้ำน่านฟ้าไทย ขอให้สบายใจ

12 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการลงพื้นที่ของ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในบริเวณชายแดนแม่สอด ว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้คุยกับทางผู้บัญชาการทหารบกแล้ว และรับทราบสถานการณ์แล้ว ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมที่ดี ไม่มีปัญหา

ส่วนแผนการรองผู้ที่จะอพยพเข้ามาในประเทศไทยนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีอยู่แล้ว มีการพูดคุยกันตลอดเวลา เมื่อวานนี้ยังคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการทหารบก ว่าเรื่องที่เขามีปัญหากัน การล้นเข้ามาในชายแดนไทยนั้น เรารับไม่ได้ รวมถึงเครื่องบินที่จะบินผ่านน่านฟ้าประเทศไทย ก็รับไม่ได้ ห้ามเด็ดขาดที่จะมีการรุกล้ำน่านฟ้าเข้ามา ทางท่านผู้บัญชาการ อากาศก็มีไดเร็คไลน์ และเคาน์เตอร์พาร์คของท่านเอง แล้วก็ได้พูดคุยแล้ว ซึ่งเมื่อคืนนี้ก็ได้ออกข่าวมาว่ามีการเตรียมพร้อม และไม่ให้มีการรุกล้ำเข้ามาได้ ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้ และมีการพูดคุยกันในเชิงลึกอยู่แล้ว ตนเองไม่อยากพูดเยอะ เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง แต่ขอให้สบายใจ และมั่นใจว่าทุกภาคส่วนมีการพูดคุยกันตลอดเวลา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More