พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” เช็กเรตติ้งตลาดหัวหิน-ยาหอมปีหน้าเศรษฐกิจดี

วันนี้ (14 เม.ย.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง​ พร้อมกับ พญ.พักตร์พิไล​ ทวีสิน​ ภริยา​ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ร่วมใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในวันครอบครัว 14 เม.ย.ของทุกปี บริเวณตลาดฉัตรไชย​ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยนายเศรษฐา ทักทายพูดคุยกับพ่อค้าร้านขายหมูปิ้ง สอบถามถึงรายได้และค่าครองชีพ โดยทั้ง 2 ร้านบอกว่าขายดี เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ทั้งนี้พ่อค้าขายหมูปิ้ง บอกว่า

หลังจากนายเศรษฐา มาเป็นนายกรัฐมนตรี ธุรกิจดีมากพ่อค้า ยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินต่อไปยังร้านข้าวแช่ และสอบถามว่า การค้าขายปีนี้กับปีที่แล้วอะไรดีกว่ากัน แม่ค้าร้านข้าวแช่ ตอบว่าปีนี้ดีกว่าเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวต่อว่า ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆและจะนำกิจกรรมมาลงในพื้นที่เยอะๆ

โดยระหว่างที่เดินตลาด มีชาวบ้านมาสะกิด และสอบถามนายกรัฐมนตรีว่า จะได้ปัจจัยหรือไม่ จนนายกรัฐมนตรี ถามกลับว่าปัจจัยคืออะไร หญิงคนดังกล่าวจึงอธิบายว่า “ปัจจัยหมื่น” ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่าได้ เมื่อถามย้ำว่า ได้แล้วจะได้เมื่อไหร่เอาให้แน่ๆ เลย นายกรัฐมนตรี จึงตอบว่า

ได้ไตรมาส 4 ครับ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาทักทายแม่ค้าร้านมะม่วง ซึ่งเป็นร้านประจำ โดยแม่ค้า ได้บอกว่า นายกรัฐมนตรี มาซื้อมะม่วงตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี แล้ว เขามาเดินแบบนี้ประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่อ.หัวหิน มักจะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเดินตลาดเช้า ทำบุญและซื้อของด้วยตัวเอง

อ่านข่าวอื่นๆ

ตะลึง! เยาวชนต่ำกว่า 20 ปี 73 คนเมาขับถูกจับเล่นสงกรานต์

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More