พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายก​รัฐมนตรี​ เข้ารดน้ำ – ขอพร สงกรานต์​ “ทักษิณ”

วันนี้ (16 เม.ย. 2567) เวลา​ 09.50 น.​ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ ใช้วันหยุดราชการในช่วงเทศกาลสงกรานต์​ เข้าพบ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า​ เพื่อรดน้ำขอพร 

ทักษิณ ชินวัตร - เศรษฐา​ ทวีสิน​

ทักษิณ ชินวัตร – เศรษฐา​ ทวีสิน​

นายกรัฐมนตรีได้ลดกระจกลงเพื่อทักทายสื่อมวลชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และสวมเสื้อโปโลสีขาว​ และสวมกางเกงยีน​ ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีรัฐบาลเศรษฐา 2​

ทักษิณ ชินวัตร - เศรษฐา​ ทวีสิน​

ทักษิณ ชินวัตร – เศรษฐา​ ทวีสิน​

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปในบ้านพักนายเศรษฐาได้เข้าไปอวยพรรดน้ำดำหัว พร้อมมอบพวงมาลัย ให้แก่นายทักษิณ ในขณะที่นายทักษิณ​ ที่สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น​สีขาวลายสีฟ้าให้การต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส​ โดยได้รับไหว้และกล่าวขอบคุณนายเศรษฐา​ ก่อนที่จะได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว

ทั้งนี้นอกจากรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่เข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ยังมีรถหรูอีก 2 คนที่เข้าไปด้วย

นายกฯ ลั่นไม่ติดอะไรหลัง “รัฐมนตรี” แห่พบ “ทักษิณ”

นายเศรษฐา กล่าวภายหลังได้เข้าพบ นายทักษิณ ว่า มาตามประเพณีไทย มาสวัสดีปีใหม่และรดน้ำอวยพร และเอาพวงมาลัยมาไหว้ และกราบท่าน ซึ่งนายทักษิณได้อวยพรให้สุขภาพแข็งแรงและเป็นกำลังใจในการบริหารบ้านเมือง 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกระแสการเปรียบเทียบภาพถ่ายนายกรัฐมนตรีที่อยู่กับครอบครัว ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภาพถ่ายของคณะรัฐมนตรีที่เดินทางเข้าพบกับนายทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า “ท่านต้องเป็นคนบอกผมว่าท่านมองอย่างไร ต้องถามมาตรง ๆ ผมจะได้ตอบได้”

เศรษฐา​ ทวีสิน​

เศรษฐา​ ทวีสิน​

ส่วนกรณีภาพที่ออกมาปรากฏว่ารัฐมนตรีส่วนใหญ่เดินทางไปพบกับนายทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่ นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐมนตรีรู้จักกับนายทักษิณ​ มานานกว่าตน และนายทักษิณก็เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเป็น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.​สาธารณสุข นายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม

เศรษฐา​ ทวีสิน​

เศรษฐา​ ทวีสิน​

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงไม่ต้องเอ่ยชื่อทุกคน เพราะรัฐมนตรีทุกคนรู้จัก นายทักษิณมานานกว่าตน และให้การเคารพกันมาอย่างยาวนาน และนายทักษิณเองก็อายุมากกว่ารัฐมนตรีทุกคนอยู่แล้ว จึงเป็นธรรมดาและตนก็ไม่ได้คิดอะไร และเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ หากพยายามจะบอกว่า นายทักษิณได้รับความนิยมชมชอบมากกว่าตนก็ไม่ติดอะไร และรับได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไร

ส่วนวันสงกรานต์ถือเป็นวันครอบครัว และ จ.เชียงใหม่ ก็เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยว การรดน้ำดำหัวถือเป็นประเพณีพื้นฐานอยู่แล้ว และนายทักษิณก็เป็นคนที่คนในพรรคให้ความเคารพ

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 2 ว่า ยังไม่มี แต่อย่างไรก็ตามมันก็ต้องปรับในวันหนึ่ง ไม่อยากให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อออกมาขณะนี้หวั่นไหว มองว่าควรเร่งทำงานกันดีกว่า เพราะทุก ๆ วันมีค่า แทนที่จะวิ่งเต้นวิ่งเซ่นมาหาท่านนั้นท่านนี้

ส่วนการมาพบนายทักษิณ ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องดังกล่าว เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาบ้านเมืองธรรมดา ปัญหาเรื่องข้าวโพด เรื่องการเผาป่า และเรื่องของความสะอาดของบ้านเมือง เป็นเรื่องธรรมดา รวมทั้งเรื่องของเมียนมาก็ได้มีการพูดคุยกัน

“เศรษฐา” ลั่นภูมิคุ้มที่ดีที่สุดคือการทำงาน

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนพูดมาตลอดช่วงเวลา 1 เดือน ที่มีข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี และบอกตรง ๆ ว่า ภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน การทำงานที่ถูกต้อง ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและของแต่ละกระทรวงก็มีนโยบายเรือธงอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง

พรรคร่วมรัฐบาลได้มีการส่งสัญญาณมาถึงนายกรัฐมนตรีหรือยัง โดยเฉพาะบางพรรคที่ต้องการปรับ ครม. นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วและเป็นสิทธิของแต่ละคน แต่คงไม่โทรไปถามว่าใครอยากปรับใครบ้าง เช่นพรรคพลังประชารัฐ หรือ​ พปชร. ยังมีเก้าอี้เหลือ 1 เก้าอี้ แต่ยังไม่มีการส่งสัญญาณอะไรมาถึงตน และยังไม่มีการพูดคุย

อ่านข่าวอื่น ๆ

ตร.คุมตัว “วัยรุ่นออสซี่” แทงบาทหลวงเจ็บสาหัสคาโบสถ์ขณะมิสซา

“ลอรี-จอร์จ” แฝดศีรษะติดกันที่อายุมากที่สุดเสียชีวิตแล้วในวัย 62 ปี

สิงคโปร์เตรียมผลัดใบ “ลี เซียน ลุง” ส่งไม้ต่อ “ลอว์เรนซ์ หว่อง”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More