พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ ตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่ง เงินสะพัด-ไร้เหตุร้ายแรง

‘เศรษฐา’ ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ ตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่ง เงินสะพัด-ไร้เหตุร้ายแรง มั่นใจระบบคมนาคมดีขึ้น เชื่อปี 67 นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเมืองไทยมากที่สุด

วันที่ 16 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงภาพรวมเทศกาลสงกรานต์ในช่วงที่ผ่านมาว่า สถิติการท่องเที่ยวดีขึ้นเยอะมาก โดยเฉพาะการจราจรนั้นต้องขอบคุณ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ได้ไปกำกับดูแลจริงๆ และเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) ประชาชนก็เริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็ยังตรวจจับเมาแล้วขับได้ดี 

เศรษฐา กล่าวถึงภาพรวมสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า เท่าที่ติดตามข่าว และข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พบว่า คนแน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก 

ขณะที่กรุงเทพมหานครก็มีนักท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งตนดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง หรือการทะเลาะวิวาทกัน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้วันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

เมื่อถามว่า การจัดการสนามบิน หรือท่ารถนั้นดีขึ้นหรือไม่จากการไปลงพื้นที่ดูมา เพราะประเทศไทยอาจจะต้องรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม เศรษฐา ระบุว่า ดีขึ้นมาก พบว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา มีกว่า 12ล้านคนแล้ว ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10 % ตนเชื่อว่า ปีนี้จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด และเชื่อว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More