พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วราวุธ” ยันไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ปัดคุยนายกฯ ขอทำงานจนนาทีสุดท้าย

วันนี้ (20 เม.ย.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยนายวราวุธระบุว่า ช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาพรรคได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และไม่กังวลใจต่อกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า จะทำงานจนนาทีสุดท้าย เพราะไม่ว่าพรรคจะดูแลกระทรวงใด ก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง และทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น

ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.แต่ถ้าในอนาคตถ้าทำงานในมิติอื่นๆ อาจจะไม่มีเท้าเลยก็ได้ อาจจะไปดูในมิติใดคาดเดาไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับการพูดคุยในรัฐบาล ในส่วนพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้

อ่านข่าว : “อิ๊งค์” โยนนายกฯ ปรับ ครม. เมินดรามาสงกรานต์เที่ยวต่างประเทศ

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ ยังได้กล่าวบนเวทีการประชุมช่วงหนึ่งว่า ในรัฐบาลชุดนี้พรรคได้ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนรัฐบาลที่แล้วพรรคได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือว่าพรรคได้โอกาสในการดูแลชีวิตตั้งแต่สี่ขา ไปจนถึงสองขา ซึ่งพรรคพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ว่า อนาคตอาจจะขาลอย ไม่ได้ดูแลแม้แต่ขาเดียว

นายวราวุธ ยืนยันว่า ในฐานะที่ได้มาดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พรรคเน้นแก้ปัญหาประชากรตั้งแต่ระดับรากหญ้า จึงขอยืนยันว่า พรรคทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างไม่แพ้ใคร

ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนา มีนโยบายมากมายในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน โดยในฐานะหัวหน้าพรรค-สมาชิกพรรคและในฐานะรัฐมนตรีฯ จะต้องรับผิดชอบต่อนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายด้านสังคม ซึ่งรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่ม ให้มีเกียรติ-มีศักดิ์ศรี มีงานมีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม ด้วยสวัสดิการของรัฐ สอดคล้องกับอุดมการณ์ของพรรคชาติไทย

อ่านข่าว : พปชร.นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ นายกฯ ระบุไม่เกี่ยวปรับ ครม.

ทั้งนี้ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ พรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งในคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ และการเห็นชอบในกฎหมายสำคัญ เช่น ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด และร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม

โดยเชื่อมั่นว่า สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อประโยชน์ของประเทศไทยและประชาชนและจะทำอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติไทยพัฒนาในวันนี้มีทั้งผู้บริหารและแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม เช่น นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง นายจองชัย เที่ยงธรรม และนายนิกร จำนง

อ่านข่าวอื่นๆ :

“สุทิน” เปิดใจยอมรับการปรับเปลี่ยน หลังมีชื่อพ้น ครม.

“ภูมิธรรม” อ้างไม่รู้เรื่อง ปรับ “ชลน่าน-สุทิน” นั่งปธ.สภาฯ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More