พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'สุรเชษฐ์' ร้องเอาผิด ม.157 มั่นใจชี้แจงได้ ทำตามกฎหมาย

‘เศรษฐา’ ไม่กังวล ‘สุรเชษฐ์‘ ร้อง ป.ป.ช.สอบ ม.157 ยันชี้แจงได้ ชี้คำสั่งโยกกลับ ตร. หากไม่ทำ ตนก็โดนเอง ย้ำชัดไม่เข้าข้างใคร

วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตาม ม.157 ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ว่า ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะมีคนร้องไปแล้วหนหนึ่ง ตนเองมั่นใจว่า ชี้แจงได้ แต่งตั้งด้วยความเป็นธรรม และในกระบวนการแต่งตั้งมีการรับฟังความเห็นของทุกคนอย่างเป็นธรรม มีการพูดคุยกันในวงกว้างก่อนที่จะมีข้อสรุป

ส่วนการที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ อ้างว่า ตนเองมีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ เนื่องจากว่า นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คะแนนวันนั้นก็ชัดเจน คือ 9 เสียง ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. และมี 1 เสียงไม่เห็นด้วย ก็เป็นเอกฉันท์

ส่วนคำสั่งโยกย้ายให้กลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เศรษฐา กล่าวว่า ตนเองทำตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอมา การส่งกลับไปก็แจ้งเพื่อทราบเฉย ๆ หากตนเองไม่ปฏิบัติตามจะโดน ม.157 มากกว่า มั่นใจว่า ทำตามกฎหมายทุกอย่างไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับคนอื่น หรือใครคนใดคนหนึ่ง

ส่วนตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าเรื่องผ่านมานานแล้วทำไมถึงเพิ่งมาร้องเรียนในตอนนี้ เศรษฐา กล่าวว่า ตนเองก็สงสัยอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร เชื่อว่า ทำตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้ลำเอียงให้ใครคนใดคนหนึ่ง เอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

สำหรับคณะกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั้น มีการรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้รายงาน แต่เรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดนเป็นคนละเรื่องกัน เราต้องดำเนินการต่อไป และต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งได้มีการสอบถามไปยังคณะกรรมการแล้ว ก็กำลังดำเนินการอยู่ เราไม่ได้เร่งสอบใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้มีธงว่าใครคนใดคนหนึ่งต้องผิด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More