พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เศรษฐา‘ เตรียมลงพื้นที่ จันทบุรี-ระยอง รับฟังเกษตรกรสวนทุเรียน-มังคุด

‘เศรษฐา‘ เตรียมลงพื้นที่ จันทบุรี-ระยอง รับฟังเกษตรกรสวนทุเรียน-มังคุด เน้นรักษาคุณภาพ พร้อมตรวจเยี่ยมโรงงานเก็บสารเคมีระยอง 27 เม.ย.นี้

24 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยภายหลังเข้าพบ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ว่า สืบเนื่องจากนายกฯ จะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 27 เม.ย. เพื่อรับฟังความต้องการของเกษตรกรสวนผลไม้ ในเรื่องพืชผลการผลิต ซึ่งมีทั้งบริโภคในประเทศและส่งออก โดยเฉพาะทุเรียน จึงต้องดูเรื่องกระบวนการส่งออกว่าเกษตรกร อยากได้อย่างไร รวมถึงการบริหารด้านการขนส่ง ให้ทั้งเกษตรกรและผู้ส่งออก หากปริมาณออกมาน้อยราคาก็ดี แต่ถ้าผลผลิตมีมากก็ต้องบริหารจัดการให้เร็วที่สุด 

อย่างไรก็ตาม นายกฯให้เตรียมการในเรื่องของการนำเทคโนโลยีบางอย่างมาใช้ เช่น เครื่องวัดความแก่อ่อนของทุเรียนเพื่อรักษาคุณภาพสินค้าเกษตร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 27 เม.ย. นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและระยอง โดยช่วงเช้าจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมล้ง และสวนทุเรียน มังคุด ขณะที่ในช่วงบ่าย จะเดินทางไปจังหวัดระยอง เพื่อตรวจเยี่ยมหลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีและกากอุตสาหกรรม ในพื้นที่เขต อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More