พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สมศักดิ์” ปัดจ่อนั่งกระทรวงคุณหมอ-ขอทุกคนอย่าเกียร์ว่าง

วันนี้ (24 เม.ย.2567) นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย​ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะไปนั่งรมว.สาธารณสุขว่า​ ยัง​ไม่ทราบจริง และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไร รวมทั้ง น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่ามีรายชื่อว่าจะถูกปรับออกจากครม.หรือไม่​ นายสมศักดิ์​ ระบุว่า​ ช่วงหลังพูดคุยกันน้อยมากเรื่องการปรับเปลี่ยน เพราะได้รับข่าวสารมามากพอแล้ว จึงไม่ได้ติดตาม​ เพื่อมาทำลายเวลาการทำงาน​ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี​ 

เมื่อถามว่าหากจำเป็นต้องไปนั่งตำแหน่ง รมว.สธ.มีความพร้อมหรือไม่​ นายสมศักดิ์ระบุว่า อย่าเพิ่งพูดอะไรตรงนี้ ต้องให้เกียรติผู้บังคับบัญชา ที่เป็นผู้ตัดสินใจว่าใครจะไปทำอะไรอย่างไร อย่าไปพูดว่าพร้อมหรือไม่พร้อม เพราะทุกคนเมื่อต้องทำหน้าที่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

เมื่อถามย้ำว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคหรือไม่​ สำหรับผู้ที่มีกระแสว่าจะมีรายชื่อหลุดจาก ครม.นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบว่าจะมีใครถูกปรับหรือเปลี่ยนบ้าง เรื่องนี้ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากเป็นสิทธิของแต่ละคน

วันนี้ทุกคนต้องทำงานให้เต็มที่ อย่าเกียร์ว่าง

เมื่อถามว่าเคยทำงานมากี่กระทรวงแล้ว นายสมศักดิ์​ หัวเราะ​ ก่อนกล่าวว่า​ ตนไม่ได้จำ และในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข เคยดำรงตำแหน่งมา 2 ครั้ง​ โดยครั้งแรกเป็น รมช.สธ. และครั้งที่ 2 เป็นรมว.สธ.ในสมัยพล.อ.ชวลิต​ ยงใจยุทธ​ เป็นนายกรัฐมนตรี​  

ส่วนกรณีข่าว นายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่เป็นกลุ่มสามมิตร มีกระแสถูกปรับออกจากครม.มาโดยตลอด นายสมศักดิ์​ ระบุว่า เห็นว่าท่านสบายดี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

“เผ่าภูมิ” รับกรอกแบบฟอร์มคุณสมบัติ 

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนให้คอมเม้นต์กับข่าวจริง ไม่ให้คอมเม้นต์กับข่าวลือ พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่าที่ไม่เปิดเผยเพราะถูกสั่งให้เงียบใช่หรือไม่ นายเผ่าภูมิ ยิ้มก่อนกล่าวย้ำว่า เน้นตอบข่าวจริง ไม่ใช่กระแสข่าว

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More