พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อิ๊งค์” ชี้ “ทักษิณ” คุยเมียนมาแค่หวังดีบ้านเมือง-ใช้สัมพันธ์ส่วนตัว

วันนี้ (14 พ.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปพูดคุยกับตัวแทนชนกลุ่มชาติพันธ์ุ หลังเกิดปัญหาในเมียนมา ซึ่งในฐานะลูกสาวมองว่าเรื่องนี้ นายทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่เชื่อว่ามีความห่วงใยบ้านเมืองอยู่เสมอ แม้ว่าจะไปอยู่ที่ต่างประเทศเป็นเวลา 17 ปี แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงพี่น้องคนไทย อะไรที่ช่วยได้ก็ต้องช่วย ซึ่งเชื่อว่าคนไทยทุกคนก็คิดแบบนี้เช่นกันว่า ถ้ามีสิทธิ์ช่วยได้ก็จะช่วย คนละไม้คนละมือ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณ ตั้งแต่สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด ประเทศไทยก็มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมาถึง 2,000 กิโลเมตร จึงก็อยากให้เกิดความสันติ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า ตอนนี้ ไม่มีตำแหน่งอะไร จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของนายทักษิณ หรือไม่

ไม่มีตำแหน่งก็จริง แต่ความสัมพันธ์ระหว่างนายทักษิณ กับชนกลุ่มน้อยในเมียน มายังมีอยู่

สืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ยังเป็นนายกรัฐมนตรีได้มีการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งก็มีโอกาสที่ได้รู้จักทั้งกลุ่มชาติพันธ์ุ และชนกลุ่มน้อย รวมไปถึงทหารของประเทศเมียนมา จึงยังมีความสัมพันธ์ต่อกันอยู่ ซึ่งก็เป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ได้สร้างไว้ ด้วยความเป็นห่วงประเทศ ถ้ามีการได้พูดคุยอะไร เป็นเพียงเพราะอยากมีส่วนร่วมในการช่วยประเทศไทยเท่านั้น

ส่วนจะประสบผลสัมฤทธิ์มากน้อยแค่ไหนนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะยังไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณ

อ่านข่าว

“ทักษิณ” เยือนโคราช 25 พ.ค. ก่อนครม.สัญจร “เศรษฐา”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More