หน้าแรก Voice TV นายกฯ ย้ำเศรษฐกิจแย่ หลังตัวเลขจีดีพีวิกฤต ยันดิจิทัลวอลเลตจำเป็นและเร่งด่วน

นายกฯ ย้ำเศรษฐกิจแย่ หลังตัวเลขจีดีพีวิกฤต ยันดิจิทัลวอลเลตจำเป็นและเร่งด่วน

42
0
นายกฯ-ย้ำเศรษฐกิจแย่-หลังตัวเลขจีดีพีวิกฤต-ยันดิจิทัลวอลเลตจำเป็นและเร่งด่วน

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 วิกฤตหนัก ย้ำดิจิทัลวอลเลตเป็นเรื่องที่จำเป็นและเร่งด่วน

วันนี้ (21 พย.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เปิดเผยตัวเลขทางเศรษฐกิจว่า ตนเองมีโอกาสได้พูดคุยกับเลขาฯ ก่อน พอตนเองเห็นตัวเลขออกมาที่ 1.5% ในไตรมาส 3 ซึ่งตนถือว่าตัวเลขที่วิกฤต เพราะประเทศ คู่แข่งอย่าง มาเลเซีย ก็ยังเติบโต อยู่ที่ 3.3% ของเราเมื่อคูณสองก็ยังไม่เทียบเท่าเขา ยังคงต่ำกว่าเขาเท่าหนึ่ง

ไม่ต้องพูดถึงเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศคู่แข่งของเราโดยตรงจริงๆ ก็ยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง โดยเลขาธิการสภาพัฒน์ เป็นผู้บอกกับตนเองอย่างชัดเจนว่า ติดว่าจะเห็นเลข 2 แต่ก็ไม่เห็น ไม่ใช่ 1.9 1.8 1.7 1.6 แต่คือ 1.5 ซึ่งถือว่าต่ำมาก จึงขอเน้นย้ำว่าเรื่องนี้จำเป็น สำคัญและเร่งด่วน สำหรับประเทศนี้ 

ทั้งนี้ เศรษฐา ยังย้ำถึงเรื่องดิจิทัลวอลเลตว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น และเข้าใจว่า ส.ส.ทุกคนที่เป็นตัวแทนของประชาชน เข้าใจว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนเหมือนกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่