หน้าแรก Voice TV ปธ.กมธ.อุตฯ เผยผลสอบ ‘ก้าวไกล‘ ปมบ่อขยะ ยังให้ข้อมูลไม่ชัด

ปธ.กมธ.อุตฯ เผยผลสอบ ‘ก้าวไกล‘ ปมบ่อขยะ ยังให้ข้อมูลไม่ชัด

45
0
ปธกมธ.อุตฯ-เผยผลสอบ-‘ก้าวไกล‘-ปมบ่อขยะ-ยังให้ข้อมูลไม่ชัด

’อัครเดช’ ประธาน กมธ. การอุตสาหกรรม เผยผลสอบสวนกรณีผู้ช่วย สส. ‘เบญจา‘ เอี่ยวรับส่วยบ่อขยะ ชี้ ’ก้าวไกล‘ ยังให้ข้อมูลเรื่องเวลาร้องคุกคามมทางเพศ-บ่อขยะ ไม่ชัด พร้อมตั้ง คกก.ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมควบคู่การสอบสวน

22 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม เปิดเผยผลสอบสวนกรณีผู้ช่วยของ เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ที่ดินบ่อขยะในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ตามที่ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ให้ข่าวต่อสื่อมวลชน

อัครเดช กล่าวว่า ในที่ประชุม กมธ. ได้มีความกังวลในช่วงเวลาของการร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ และการเรียกรับผลประโยชน์ที่ดินบ่อขยะว่าเรื่องใดมาก่อนกัน โดยทางพรรคก้าวไกลยังตอบไม่ชัดเจน และจะทำรายงานเอกสารมาให้แก่ กมธ. พิจารณา ซึ่งจะมีผลต่อดุลยพินิจในการพิจารณา และเป็นข้อสังเกตที่สำคัญที่ กมธ. ต้องนำมาให้ประชาชนรับทราบ 

ในประเด็นต่อมาคือ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ารู้เห็นเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์นั้น อัครเดช ระบุว่า ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่สิ่งที่ยังสรุปไม่ได้คือ รายละเอียดของที่ดิน ราคาในการซื้อขาย และพื้นที่ของที่ดิน รวมถึงพฤติกรรมของโรงงานขยะที่ติดต่อซื้อขาย การประชุม กมธ. ในครั้งนี้จึงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่จะมีอีกครั้งช่วงเดือนธันวาคมเพื่อให้ได้ข้อสรุป

ต่อมาคือภาคของหน่วยงานรัฐซึ่งมีอธิบดีกรมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรีที่ให้ข้อมูลว่า ในอดีตบ่อขยะดังกล่าวได้ถูกร้องเรียน และมีคำสั่งให้ปรับปรุงตามข้อกฎหมายเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่ในปัจจุบันกลับไม่พบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว 

อย่างไรก็ตาม กมธ. ได้ตั้งคณะศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม นำโดน ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงไปศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีต่อประชาชน และนำมารายงานต่อ กมธ. ต่อไป 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่