หน้าแรก Voice TV จัดเต็มส่งท้ายปี! 'เศรษฐา’ ออนทัวร์ ลากยาว 2 สัปดาห์ – ครม.สัญจรนัดแรก

จัดเต็มส่งท้ายปี! 'เศรษฐา’ ออนทัวร์ ลากยาว 2 สัปดาห์ – ครม.สัญจรนัดแรก

61
0
จัดเต็มส่งท้ายปี!-'เศรษฐา’-ออนทัวร์-ลากยาว-2-สัปดาห์-–-ครม.สัญจรนัดแรก

‘นายกฯเศรษฐา’ วางคิวแน่น ออนทัวร์ลากยาว ‘เหนือ-อีสาน-ใต้‘ 25 พ.ย. – 9 ธ.ค.นี้ ประเดิม ครม.สัญจรนัดแรก จ.หนองบัวฯ ’อุ๊งอิ๊งค์‘ ลงพื้นที่ดูแก้จนด้วย ก่อนไปต่อสัมมนาใหญ่ ‘เพื่อไทย’ ปิดท้ายเมืองกาญฯ แก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง

วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวภารกิจของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตลอดเกือบ 2 สัปดาห์จากนี้ 

โดยในวันที่ 25 พ.ย. นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่จ.สระแก้ว เพื่อติดตามงานและตรวจเยี่ยมงาน 3 จุดที่ อ.อรัญประเทศ 

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย.นายกฯ ลงพื้นที่ด่านสะเดา จ.สงขลา และด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย โดยจะมีการหารือทวิภาคีกลุ่มเล็ก และฟังรายงานความคืบหน้า การพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงสถานการณ์การค้าและการท่องเที่ยวบริเวณชายแดน ก่อนที่นายกฯทั้งสองประเทศ จะมอบนโยบาย และไปสำรวจจุดเชื่อมถนนเชื่อมด่านสะเดาแห่งใหม่ กับด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย โดยนายเศรษฐาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนายกฯมาเลเซียด้วย

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ย. นายกฯ ลงพื้นที่ต่อ เพื่อตรวจราชการ และติดตามโครงการป้องกันอุทกภัยจ.สุโขทัย และร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน และชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกฯ เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการ และร่วมพิธีลอยกระทง ก่อนที่นายกฯจะชมการประกวดขบวนกระทงชิงถ้วยพระราชทาน ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ 

ขณะที่ช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ย.นายกฯ เป็นประธานการประชุมและหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และปล่อยขบวนคาราวานปฏิบัติ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาช่วงบ่าย นายกฯ เยี่ยมชมพื้นที่โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติล้านนา ก่อนเดินทางไป อ.สันกำแพง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (โอท็อป) ด้วยช็อฟพาวเวอร์ นอกจากนี้ ในช่วงค่ำนายกฯ ร่วมชมการแสดง “ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวียีเปิง ประจำปี 2566” ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ 

ส่วนช่วงเช้าในวันที่ 30 พ.ย. นายกฯ เดินทางลงพื้นที่จ. อุตรดิตถ์ เยี่ยมชมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก อำเภอเมือง จ.อุตรดิตถ์ ต่อมาช่วงบ่ายนายกฯ เยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และติดตามความคืบหน้าโครงการต่างของจังหวัดสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ เช่น โครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค , โครงการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรภูดู่ เป็นต้น ณ ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

ต่อมาเช้าวันที่ 1 ธ.ค. นายกฯ เยี่ยมชมโรงหล่อพระบูรณะไทย ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินจาก จ.พิษณุโลก ไปยังสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

จากนั้นวันที่ 3 ธ.ค.นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการจ.อุดรธานี และจ.หนองบัวลำภู โดยนายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ 2 จุดที่ อ.นากลาง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดเสพ และลงพื้นที่อ.สุวรรณคูหา ส่วนช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค. นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.หนองบัวลำภู จากนั้นนายกฯ พร้อมด้วย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะร่วมลงพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง เพื่อรับฟังและติดตามปัญหาความยากจน 

ก่อนที่วัน 6 ธ.ค.นายกฯ มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยนายกฯ จะพักค้างคืน ที่จ.นครราชสีมา ด้วย จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค.นายกฯ ร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทย เป็นวันที่สอง ก่อนช่วงบ่ายเดินทางกลับ กทม. 

ก่อนที่ช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค. นายกฯ มีกำหนดการเดินทางไป จ.กาญจนบุรี เพื่อดูเส้นทางมอเตอร์เวย์ ,ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และการสร้างอุโมงค์ผันน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่