หน้าแรก Voice TV ภูมิธรรม แจงนายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่มีนัยทางการเมือง

ภูมิธรรม แจงนายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่มีนัยทางการเมือง

51
0
ภูมิธรรม-แจงนายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่อง-ไม่มีนัยทางการเมือง

ภูมิธรรม บอก นายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ไม่มีนัยยะทางการเมือง แต่เพื่อรับฟังปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ตอบแพทองธาร ลงพื้นที่คู่ขนาน เตรียมเป็นนายกฯคนต่อไป แต่เพราะทำซอฟต์พาวเวอร์ จึงต้องลงไปดูด้วยตัวเอง ย้ำรัฐบาลเศรษฐา เหลือเวลาอีกกว่า 3 ปี

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตลอด 2 สัปดาห์ว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ดี ที่ควรทำ และนายกรัฐมนตรียังถือว่า รู้จักพื้นที่ไม่มากพอ จึงอยากมีโอกาสได้สัมผัสกับประชาชนด้วยตัวเอง ไปรับฟังความรู้สึก ปัญหาต่างๆในพื้นที่ด้วยตัวเอง  

ส่วนที่มีการลงพื้นที่คู่ขนานกับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นการปูทางเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ ภูมิธรรม ระบุว่า แพทองธาร ลงพื้นที่พร้อมนายกรัฐมนตรีแค่บางครั้ง ซึ่งภารกิจของนางสาวแพทองธารคือเน้นในเรื่องของ ซอฟเพาเวอร์ ซึ่งหากจะทำได้ดีต้องลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเอง  

นอกจากนี้นางสาวแพทองธาร มีหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค ดูแลเรื่องของพรรคและประกาศชัดเจนไปแล้วว่าจะพัฒนาพรรคเพื่อไทย ปรับระบบพรรคและทำให้พรรคสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากที่สุด และจะเป็นสะพานเชื่อมในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน นำไปถ่ายทอดให้กับรัฐบาล

ภูมิธรรม ยังระบุว่า รัฐบาลมีเวลาอีกนาน 3 ปีกว่า ยังไม่รีบร้อน และขณะนี้ แพทองธาร ได้เข้ามาประชุมร่วมกับรัฐบาลในคณะต่างๆ ก็ได้รับรู้ ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนมากอยู่แล้ว ซึ่งการได้มาทำงานโดยมีเป้าหมายในการทำงานให้กับประชาชน ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดีอยู่แล้ว และที่ผ่านมานางสาวแพทองธารได้ลงพื้นที่เกือบทุกที่ตอนหาเสียงเลือกตั้งอยู่แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่