หน้าแรก Thai PBS สส.คนแรก! “ไชยามพวาน” เข้าพรรคไทยก้าวหน้า

สส.คนแรก! “ไชยามพวาน” เข้าพรรคไทยก้าวหน้า

67
0
สส.คนแรก!-“ไชยามพวาน”-เข้าพรรคไทยก้าวหน้า

วันนี้ (29 พ.ย.2566) มีรายงานว่า นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ อดีต สส. พรรคก้าวไกล ที่ถูกขับออกจากพรรคเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ปมกระทำการคุกคามทางเพศ และตามกระบวนการของกฎหมายจะต้องหาสังกัดใหม่ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ถูกขับออกให้ผลจากพรรค

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ทีมงาน สส. แจ้งว่า นายไชยามพวาน ได้สังกัดพรรคใหม่แล้ว ได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยพรรคใหม่ที่สังกัดคือพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) โดยมีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค ที่ได้เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 26 มี.ค.2566 และพรรคนี้ไม่มี สส.ซึ่งนายไชยามพวานจะเป็น สส.คนแรกของพรรค

โดยตามกระบวนการ ต้องมีการจัดประชุมพรรค เพื่อที่ลงมติรับนายไชยามพวานเข้าพรรค และทีมงานของนายไชยามพวาน แจ้งว่า นายไชยามพวาน จะแถลงข่าวหรือไม่จะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวขับ “ปูอัด” ไชยามพวาน พ้นสมาชิกพรรค “ก้าวไกล”

สำหรับนายไชยามพวาน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ประชุมร่วมของพรรคก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ ขับ สส.ปูอัดพ้นจากความเป็น สมาชิกพรรค กรณีคุกคามทางเพศ ซึ

“วุฒิพงศ์” เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

 

ขับ "ปูอัด" ไชยามพวาน พ้นสมาชิกพรรค "ก้าวไกล"
อ่านให้ฟัง
 

00:03

มติ “ก้าวไกล” ขับ “ปูอัด” ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ พ้นสมาชิกพรรค หลังไม่ปฏิบัติตามที่มติพรรคกำหนดให้ยอมรับผิด และขอโทษผู้เสียหายปมคุกคามทางเพศ รวมถึงนำข้อมูลผู้เสียหายมาเปิดเผย

วันนี้ (7 พ.ย.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยผลการประชุมร่วมของพรรคก้าวไกล ระหว่างกรรมการบริหาร และ สส. โดยมีมติเอกฉันท์ ขับ “ปูอัด” นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พ้นจากความเป็น สมาชิกพรรค 

อ่านข่าว : รู้จัก “สส.ปูอัด” ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกตัดสิทธิ ปมคุกคามทางเพศ

นายชัยธวัช กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรคก้าวไกล ได้ลงมติสิ้นสุดแล้วในกรณีนายไชยามพวาน ซึ่งก่อนหน้านี้ กก.บห.พรรค มีมติกำหนดโทษนายไชยามพวาน กรณีคุกคามทางเพศ โดยตัดสิทธิเพิ่งมีทั้งหมด พร้อมกำหนดเงื่อนไขว่าต้องไม่กระทำผิดซ้ำอีก และกำหนดให้นายไชยามพวาน ยอมรับผิด ขอโทษผู้เสียหาย และชดเชยผู้เสียหาย รวมทั้งไม่ก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อมอีก ซึ่งเจ้าตัวได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว และต่อมาได้แถลงในวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่