หน้าแรก Thai PBS เด้ง “สุริยา” พ้นอธิบดี DSI – โยก “หมอวีระกิตติ์” คุมนิติวิทย์ฯ

เด้ง “สุริยา” พ้นอธิบดี DSI – โยก “หมอวีระกิตติ์” คุมนิติวิทย์ฯ

44
0
เด้ง-“สุริยา”-พ้นอธิบดี-dsi-–-โยก-“หมอวีระกิตติ์”-คุมนิติวิทย์ฯ

วันนี้ (28 พ.ย.2566) เวลา 11.53 น. เพจเฟซบุ๊กกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยแพร่ภาพ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมข้อความ “วิถีราชการ” ทำใจอยู่ตลอดเวลา นับแต่มานั่งเป็นผู้บริหารสูงสุดที่นี่แล้ว ว่าต้องถึงวันนี้ แต่ตนเลือกทางเดินและวิถีตนเองตั้งแต่ต้น ไม่เสียใจเพราะทำเต็มที่แล้ว เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกท่าน

อ่านข่าว : ครม.ไฟเขียวขยายเปิดสถานบริการถึงตี 4 นำร่อง 5 จังหวัด

รายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ต่างจับกลุ่มพูดคุยเรื่องปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายที่มีการเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (28 พ.ย.) ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้เสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงภายในกระทรวง เช่น ตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ย้าย พ.ต.ต.สุริยา ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม, ย้าย พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปเป็นอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ จากอธิบดีกรมคุมประพฤติ ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักนิติวิทยาศาสตร์ ฯลฯ

อ่านข่าว : พบร่าง “เด็กชาย 10 ขวบ” ถูกน้ำพัดตกท่อระบายน้ำที่เกาะสมุย

สำหรับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังไม่มีการเสนอรายชื่อบุคคลอื่นมาดำรงตำแหน่งแทน พ.ต.ต.สุริยา แต่กระ ทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งแต่งตั้งพ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ ปฎิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอแล้ว

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าสาเหตุที่ พ.ต.ต.สุริยา ถูกโยกย้าย มาจากปัญหาการปราบปรามคดีลักลอบนำเข้าหมู ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปตำหนิเรื่องการทำงานที่ล่าช้า

รายงานข่าวแจ้งว่า คำสั่งโยกย้ายดังกล่าว จะมีผลต่อการทำงานของพนักงานสอบสวนในคดีลักลอบนำเข้าหมู เนื่องจากเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) พ.ต.ต.สุริยา และพนักงานสอบสวน ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและขอหลักฐานเพิ่มเติมจากบริษัทสยามแมคโครฯ นอกจากนี้ ดีเอสไอยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบบริษัทชิปปิ้งอีกหลายบริษัท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.แต่งตั้ง 18 ผู้ว่าฯ กับ 10 ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 

เผาทำลาย “หมูเถื่อน” ล็อตแรก 10 ตู้จาก 161 ตู้ เร่งสืบเส้นทางเงินโยงขบวนการ

DSI ขอหลักฐานเพิ่ม บ.สยามแม็คโคร โยงชิปปิ้งนำเข้าหมูเถื่อน

“ธรรมนัส” เผยนักการเมืองใหญ่อยู่เบื้องหลัง “ค้าหมูเถื่อน”

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่