หน้าแรก Voice TV 'นพดล' ห่วงคนไทยในอิสราเอล 20,000 กว่าคนที่ยังไม่กลับไทย

'นพดล' ห่วงคนไทยในอิสราเอล 20,000 กว่าคนที่ยังไม่กลับไทย

39
0
'นพดล'-ห่วงคนไทยในอิสราเอล-20,000-กว่าคนที่ยังไม่กลับไทย

ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ ห่วงตัวประกันและคนไทย 20,000 กว่าคนที่ยังไม่กลับไทย

นพดล ปัทมะ ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าคณะ กมธ. ได้ประชุมหารือประเด็นสถานการณ์สู้รบในกาซา และความปลอดภัยของแรงงานไทยอย่างต่อเนื่องโดย กมธ ขอแสดงความยินดีกับคนไทยที่ได้รับอิสรภาพและเดินทางกลับไทยแล้ว แต่กังวลใจว่าตัวประกันคนไทยจำนวนหนึ่งยังไม่ได้รับการปล่อยตัว และการยุติการหยุดการสู้รบชั่วคราวได้ยุติลงแล้ว โดย กมธ. มีความเห็นและท่าทีต่อสถานการณ์ดังนี้

1. แสดงความห่วงใยถึงสวัสดิภาพของตัวประกันคนไทยที่รอการปล่อยตัว กมธ. ขอสนับสนุนรัฐบาลทุกประเทศและฝ่ายต่างๆในการช่วยเหลือให้มีการปล่อยตัวโดยเร็ว

2. กมธ. เคารพการตัดสินใจของแรงงานไทย 20,000 กว่าคนที่ไม่เดินทางกลับไทย และขอให้ทุกคนปลอดภัยและคาดว่าการทำงานและสวัสดิภาพจะได้รับการดูแลจากนายจ้างและทางการอิสราเอลเป็นอย่างดี

3. กมธ. ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนคนไทยจากหลายพรรคการเมืองสนับสนุนสันติภาพและการหาข้อยุติความขัดแย้งที่ดำรงอยู่ด้วยการทูตและกฎบัตรและข้อมติของสหประชาชาติ และเรียกร้องทุกฝ่ายให้มีการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ

“สิ่งที่รัฐบาลควรดำเนินการต่อไปคือการดูแลการจ้างงานของผู้ที่เดินทางกลับจากอิสราเอลหลายพันคน และการเตรียมการในการกลับไปทำงานถ้าสถานการณ์การสู้รบยุติลง”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่