หน้าแรก Voice TV 'ธรรมนัส' ชี้ ‘ไทกร‘ ติดกับดัก จนท.ปราบ ‘หมูเถื่อน’ แนะสังคมฟังคนมีความรู้

'ธรรมนัส' ชี้ ‘ไทกร‘ ติดกับดัก จนท.ปราบ ‘หมูเถื่อน’ แนะสังคมฟังคนมีความรู้

66
0
'ธรรมนัส'-ชี้-‘ไทกร‘-ติดกับดัก-จนท.ปราบ-‘หมูเถื่อน’-แนะสังคมฟังคนมีความรู้

รมว.เกษตรฯ ชี้ ‘ไทกร‘ ติดกับดัก จนท.ปราบ ‘หมูเถื่อน’ ยันไม่มีรายงาน ‘อหิวาต์แอฟริกา ในหมู’ ระบาด หลังลือ รบ.พยายามปกปิด

วันที่ 6 ธ.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ ไทกร พลสุวรรณ ตั้งคำถามไปยังกรมปศุสัตว์ว่า รัฐบาลกำลังปกปิดการระบาดอีกครั้งของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF 

โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอให้ฟังนักวิชาการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ เป็นหลัก อย่าไปฟังคนอื่นที่ไม่มีความรู้จนทำให้เกิดประเด็นทางสังคม พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า โรคดังกล่าวกลับมาระบาดอีกรอบ 

ส่วนกรณีที่ ไทกร ออกมาพาดพิงถึง ธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่ขอนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งบรรจุเนื้อหมูจำนวน 38 ตู้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันว่า เป็นกระบวนการที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของตนวางแผนเพื่อขยายผลถึงต้นตอ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ยุทธการในการปราบปรามสินค้าเกษตรฯ ผิดกฎหมาย มีทั้งการหาข่าว ตรวจสอบทางลับ ดังนั้นการที่คนใกล้ชิดของตนจะคุยโทรศัพท์กับใครต้องระมัดระวัง และกรณีของ ไทกร นั้นถือว่าติดกับดักเจ้าหน้าที่ที่กำลังปราบปรามหมูเถื่อนอยู่ จึงขอไม่พูดเรื่องนี้ เพราะกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้ามาเกี่ยวข้อง 

ส่วนจะเป็นการเจรจาขอให้ช่วยเหลือคดีหรือไม่นั้น มองว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และได้รับรายงานว่า มีกลุ่มคนที่พยายามจะเข้ามาเคลียร์ของให้กับบริษัทต่างๆ จึงติดต่อให้ดำเนินการสอบสวนแล้ว 

ร.อ.ธรรมนัส ยังย้ำอีกว่า สำหรับกรณีตู้คอนเทนเนอร์ 38 ตู้ที่ผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าเกษตรอ้างว่า มีการสำแดงรายการกับกรมศุลกากรแล้วแต่ กรมปศุสัตว์ไม่ออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายให้นั้น ทั้งหมดถือเป็นสินค้าตกค้างเกิน 45 วัน จึงตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมายกำหนด ต้องส่งมอบให้กรมปศุสัตว์ทำลาย โดยจำนวนหนึ่งของ 38 ตู้นี้ จัดอยู่ในกลุ่ม 161 ตู้ที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย 

นอกจากนี้ ไทกร ยังระบุอีกว่า จะมีการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยพรรคเพื่อไทยจะเข้ามากำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงทรัพยากรฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวในประเด็นนี้ว่า ‘พูดกันไปเรื่อย’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่