หน้าแรก Voice TV ‘สามารถ’ ท้าปล่อยปลา 100 กิโลฯ ฉลอง ‘ไอซ์-รัชนก’ ลุ้นโทษจำคุก

‘สามารถ’ ท้าปล่อยปลา 100 กิโลฯ ฉลอง ‘ไอซ์-รัชนก’ ลุ้นโทษจำคุก

43
0
‘สามารถ’-ท้าปล่อยปลา-100-กิโลฯ-ฉลอง-‘ไอซ์-รัชนก’-ลุ้นโทษจำคุก

‘สามารถ’ จวก ‘ไอซ์-รัชนก’ ไม่แสดงสปิริตลาออก หลังต้องคดีความ ม.112 ลั่นปล่อยปลา 100 กิโลฯ หากต้องโทษจำคุก

วันที่ 12 ธ.ค. สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ถึงกรณีคดีความของ รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ที่ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษา เวลา 09.00 น. คดีหมายเลขดำที่ อ.683/256 เป็นผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และข้อหาตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ จากการทวีตข้อความ และรีทวีตข้อความผู้อื่น

สามารถ กล่าวว่า หากคำตัดสินของศาลในวันพรุ่งนี้เห็นว่า รักชนก มีความผิดพร้อมกับสั่งลงโทษจำคุก และไม่อนุญาตให้มีการประกันตัวจำเลยในคดีแล้ว ตนเตรียมจะปล่อยปลาฉลองทำบุญใหญ่ 100 กิโลกรัม เพื่อคำตัดสินของศาลในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม สามารถ เคยให้สัมภาษณ์ว่า คดีของ ไอซ์ รักชนก ต้องคดี ม.112 เป็นคดีความมั่นคง หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่ารุนแรงกว่า คดีมีการส่งฟ้องเป็นที่เรียบร้อย และมีการนัดขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้   พร้อมกับชี้ด้วยว่า รักชนก ไร้สปิริต เพราะตั้งแต่ต้องคดี ยังไม่เคยเห็น รัชนก ลาออกจาก ส.ส. กทม. ในนามของพรรคก้าวไกล แต่กลับนำมาตราฐานเรื่องจริยธรรมไปกดดันเรียกร้องให้ สส.คนอื่นภายในพรรคที่ต้องคดีทำตาม โดยไม่ได้แสดงความรับผิดชอบคดีของตัวเอง ให้เห็นเป็นตัวอย่างก่อน 

“ผมว่าคุณไอซ์มีปัญหาทางความคิด เพราะไอซ์เองถูกตำรวจดำเนินคดี อัยการมีความเห็น สั่งฟ้อง ขึ้นศาลแล้ว ไอซ์ไม่เห็นลาออก แต่กลับไปไล่คนอื่น ทั้งๆที่คดีของ ส.ส.ท่านอื่น อัยการยังไม่ฟ้อง เทียบเคียงของคุณไอซ์ หนักกว่าเขาอีก แต่ไอซ์กลับมากดดันเรียกร้องให้คนอื่นทำตาม ผมคิดว่า มันไม่ใช่ เคารพสิทธิ์ ไม่ใช่เรื่องมาตราฐาน คุณไอซ์เอามาตราฐานวัดคนอื่น แต่ลืมวัดตัวเอง คุณไอซ์ ยังไม่รุ้สึกตัว แสดงสปิริตลาออกเลย “ สามารถ กล่าว 

ทั้งนี้ เมื่อ สามารถ โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุนจำนวนมาก อาทิ ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้า, จะสวดมนต์ยาวทั้งเล่มใหญ่สามวัน, สาธุ ขอให้คำอธิฐานเป็นจริงเถแผ่นดินนี้จะได้สูงและสังคมจะได้สะอาดปราศจากคนชั่วพวกนััน 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่