หน้าแรก Voice TV ‘เศรษฐา’ ร่วมงาน 45 ปี ปตท. หวังร่วมมือสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ-ยกระดับชีวิตประชาชน

‘เศรษฐา’ ร่วมงาน 45 ปี ปตท. หวังร่วมมือสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ-ยกระดับชีวิตประชาชน

64
0
‘เศรษฐา’-ร่วมงาน-45-ปี-ปตท.-หวังร่วมมือสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ-ยกระดับชีวิตประชาชน

‘เศรษฐา’ ร่วมฉลอง 45 ปี ปตท. หวังขยายการลงทุนทั่วโลก ยืนยันรัฐบาลพร้อมเดินเคียงข้าง สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ-ยกระดับชีวิตประชาชน

วันที่ 12 ธ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นกล่าวเปิดงาน 

เศรษฐา กล่าวว่า ภาคภูมิใจในบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่สามารถนำธงชาติไทยไปปักในการจัดอันดับ “ฟอร์จูน โกลบอล 500” ของนิตยสารธุรกิจฟอร์จูน เป็นหน้าเป็นตา และเติบโตอย่างยั่งยืน 

ไม่ต้องนับถึงความสำเร็จ แต่สิ่งที่เราพูดถึงน้อยมากคือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นั้นร่วมงานกับทุกรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมไทยในทุกวิกฤต ทั้งวิกฤตทางเศรษฐกิจ และวิกฤตโรคระบาด  

เศรษฐา กล่าวว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน และเป็นที่พึ่งพาของประชาชน โดยไม่ได้คำนึงถึงผลตอบแทนของผู้ถือหุ้น แต่ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน 

ทั้งนี้ เศรษฐา ยังได้ให้ข้อคิดแก่ ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่เป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยว่า ด้วยงบดุลของบริษัทที่แข็งแกร่งมาก สิ่งที่อยากเห็นคือ อยากให้ ปตท. ไปลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น นำพาผู้ที่มีความรู้จากประเทศไทยไปร่วมทุน หรือทำการเจรจาการค้าเพื่อพัฒนาประเทศนั้นๆ ด้วยทุน และองค์ความรู้ของคนไทย 

นายกรัฐมนตรี ยังยืนว่า รัฐบาลนี้พร้อม และได้ประกาศไปแล้วในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาว่า ประเทศไทยเปิด และพร้อมสำหรับการลงทุนทั้งในประเทศ และนอกประเทศ รวมถึงเชื่อว่า ปตท. พร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับบรรษัทข้ามชาติในไทยทั้งหลาย ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมเดินเคียงข้าง ปตท. เพื่อสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ และดึงดูดนักท่องเที่ยว 

อย่างไรก็ดี พลังงานบริสุทธิ์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ภาคการลงทุนในปัจจุบันมีการพูดถึง ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมมากที่สุดในภูมิภาคที่จะสร้างการลงทุนอย่างสมดุล ดังนั้นจึงอยากให้ ปตท. ให้ความสำคัญเพื่อสร้างจุดแข็งด้านนี้ และอย่าลดละพัฒนาต่อเนื่องต่อไป เพื่อทำให้เราไปสู่จุดมุ่งหมาย 

“อยากให้ ปตท. มีส่วนในการพัฒนาดูแลเยาวชนที่เพิ่งเข้ามาในวงการธุรกิจ ปั้นและพัฒนาให้เยาวชนกลายเป็นเจ้าสัวน้อย ไม่ใช่อยู่ในแค่ร่มของบริษัท ปตท. รวมถึงเป็นแหล่งงานให้คนรุ่นใหม่” เศรษฐา กล่าว 

เศรษฐา กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้เป็นวันดีที่มีทั้งอดีตผู้ว่าการ ปตท. และคณะกรรมการที่มารวมตัวเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของ ปตท. เชื่อว่าภารกิจอันยิ่งใหญ่ของ ปตท. ยังไม่จบแค่นี้ แต่จะขอเป็นแรงใจ และเป็นเพื่อนที่เดินเคียงข้างกับ ปตท. ไปสู่อนาคต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนควบคู่กันไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่