หน้าแรก Voice TV 'สุทิน' รับ 'เพื่อไทย' วางตัวลำบากเรื่อง กม.นิรโทษกรรม

'สุทิน' รับ 'เพื่อไทย' วางตัวลำบากเรื่อง กม.นิรโทษกรรม

37
0
'สุทิน'-รับ-'เพื่อไทย'-วางตัวลำบากเรื่อง-กม.นิรโทษกรรม

‘สุทิน’ รับ ‘เพื่อไทย’ วางตัวลำบากเรื่อง กม.นิรโทษกรรม ต้องพิจารณารอบคอบ พ้อโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

วันที่ 12 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา สุทิน คลังแสง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมของฝ่ายค้านเข้าสู่สภา โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอร่างกฎหมายประกบเข้าสภาหรือไม่ต้องพิจารณาดู พรรคเพื่อไทยค่อนข้างที่จะวางตัวลำบากไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งหากวางตัวผิดจะกลายเป็นเหยื่อของการเมือง 

สุทิน ชี้ว่า ท่าทีของพรรคเพื่อไทย แม้จะไม่เสนอร่างกฎหมาย แต่ก็จะไม่คัดค้าน และยินดีที่จะสนับสนุนขอให้ความสำคัญที่เนื้อหาสาระกฎหมายหากมีประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมเข้าใจก็พร้อมที่จะสนับสนุน โดยการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญขึ้นมาพิจารณาศึกษาก่อนนั้นมองว่าเป็นเรื่องที่รอบคอบ ซึ่งต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สุ่มเสี่ยงทำให้เกิดการขยายผลที่ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ 

ส่วนการนำมาศึกษาก่อนจะทำให้มองว่าเป็นการซื้อเวลาหรือไม่นั้น สุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอธิบายให้เข้าใจ อยู่ที่เจตนา เมื่อมีความจำเป็นที่จะพิจารณาศึกษาก่อนก็จำเป็นต้องตั้ง หากอธิบายไม่ดีก็จะถูกมองว่าเป็นการซื้อเวลาแน่นอน 

สำหรับประกาศระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2566 ที่หลายฝ่ายมองว่าเอื้อต่ออดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร นั้น สุทิน กล่าวว่า ถึงต้องเป็นเรื่องที่ระมัดระวัง มีสิทธิ์โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่