หน้าแรก Voice TV กทม.-ตร. ลุยข้าวสารยามบ่าย ตรวจความพร้อมเปิดผับสถานบริการถึงตีสี่

กทม.-ตร. ลุยข้าวสารยามบ่าย ตรวจความพร้อมเปิดผับสถานบริการถึงตีสี่

52
0
กทม-ตร.-ลุยข้าวสารยามบ่าย-ตรวจความพร้อมเปิดผับสถานบริการถึงตีสี่

กทม.-ตร. ลุยข้าวสารยามบ่าย ตรวจความพร้อมเปิดผับสถานบริการถึงตีสี่ แย้ม วันแรกนำร่องเพียง 3 ร้าน ที่ได้รับใบอนุญาตในย่านนี้ กำชับความปลอดภัยวงจรปิดและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย ตรวจวัดเดซิเบล ย้ำตรวจบัตรเด็กต่ำกว่า 18 เข้าผับบาร์

วันนี้ (15 ธค.) เวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อตรวจความพร้อมในเรื่องต่างๆหลังวันนี้เป็นวันแรกในการขยายเวลาเปิดผับสถานบันเทิงถึงเวลา 04:00 น. 

โดย พล.ต.อ.อดิศร์ เปิดเผยว่า วันนี้จะตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของสถานบริการในถนนข้าวสาร ทั้งสภาพอาคาร และทางหนีไฟ ซึ่งมีประมาณ 3 ร้านที่ได้รับอนุญาตให้เปิดถึงเวลา 04.00 น. ประกอบด้วยร้านเดอะคลับ มอลลี่ และ บริกบาร์ เพื่อให้สอดรับนโยบายของรัฐบาล และเตรียมความพร้อมรองรับนักท่ิงเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ไปในคราวเดียวกัน

สำหรับการเข้าตรวจสอบวันนี้ จะดูเรื่องของการป้องกันอัคคีภัยเฝ้าระวังในเรื่องของเครื่องมืออุปกรณ์ การป้องกันผลกระทบในเรื่องของเสียง และเรื่องของกล้องวงจรปิดที่จะเป็นอุปกรณ์สำคัญของตำรวจ ที่จะใช้ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด รวมถึงดูพื้นที่รอบนอกที่อยู่บนถนนข้าวสารและรอบบริเวณถนนข้าวสาร เพราะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาจุดนี้ จุดหลักที่รวมตัวนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังตรวจสอบรวมไปถึงร้าน ประเภทอื่นๆที่มีการจำหน่ายสุราอาหารหรือการแสดงดนตรีที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพในเรื่องของเสียง และดูว่าแต่ละร้านได้รับใบอนุญาตประเภทใด การปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติตามกฏหมายเพื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารดำเนินการตามกฎหมายได้ ขณะเดียวกันมาตรการที่ขยายขยายเวลาเปิดจนถึงเวลา 04:00 น. ตามกฏหมาย คือ ร้านต้องปิดแล้วหากยังพบลูกค้า นั่งดื่มกินอยู่ในร้านก็ถือว่ามีมีความผิดในทางพฤตินัย

ขณะเดียวกัน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เน้นย้ำ เรื่องกล้องวงจรปิดแบบ AI หรือกล้องวงจรปิดแบบฉลาดที่จะลดการทำงานของเจ้าหน้าที่ และทางกรุงเทพมหานครยังจะจัดสรรงบประมาณมาช่วยสนับสนุนการทำงานของตำรวจด้วย โดยให้ตำรวจสามารถปฏิบัติหน้าที่หลักได้คือการอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

ขณะที่ พ.ต.อ. สนอง กล่าวเพิ่มเติม ในส่วนของตำรวจที่เน้นข้อห่วงใยในเรื่องของการจราจร สถานบริการ และยาเสพติด ซึ่งเราจะดำเนินการอยู่แล้วตั้งแต่ก่อสจะมีการเปิดตั้งแต่เวลา 04:00 น. ซึ่งการดำเนินการก็จะดูไปในเรื่องของสิทธิของแต่ละร้านที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการที่แตกต่างกันและหลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมวางกรอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งเสริมในเรื่องของกล้องวงจรปิดที่จะแบ่งเป็นในส่วนพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครและกล้องวงจรปิดแบบ AI เพิ่มเติม

ส่วนการขยายเวลาเปิดผับสถานบันเทิงไปในเวลา 04:00 น. แล้วจะมีการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ด้วยหรือไม่นั้นพันตำรวจเอกสนองบอกว่าในพื้นที่ถนนข้าวสารได้ประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาว่าไม่ให้นำรถยนต์ส่วนตัวมาอยู่แล้วเนื่องจากชัดเจนว่าเป็นสถานบันเทิงจึงอยากฝากความห่วงใยในเรื่องนี้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยสถานบริการในถนนข้าวสาร จนท.จะตรวจทั้งสภาพอาคารและทางหนีไฟ ซึ่งมีประมาณ 3 ร้าน ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดถึงเวลา 04.00 น. ซึ่งการตรวจจะเน้นไปที่ในเรื่องของเสียงเดซิเบล โดยนำเครื่องตรวจวัดเดซิเบลมาตรวจวัดค่าเสียงภายในสถานบันเทิง ว่าเกินกว่าค่าที่กำหนดหรือไม่ โดยให้ทางผู้ประกอบการ เปิดระบบเสียงเพื่อทดสอบ รวมถึงมีการตรวจทางหนีไฟ กล้องวงจรปิด อุปกรณ์ในการเฝ้าระวังอัคคีภัยภายในร้าน และสอบถามถึงวิธีการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อป้องกันเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการภายในร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นพิเศษ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่