หน้าแรก Thai PBS ศาลล้มละลายสั่ง “สินมั่นคง” พ้นสภาวะพักหนี้

ศาลล้มละลายสั่ง “สินมั่นคง” พ้นสภาวะพักหนี้

89
0
ศาลล้มละลายสั่ง-“สินมั่นคง”-พ้นสภาวะพักหนี้

ปัญหาการเคลมกรมธรรม์ เจอ-จ่าย-จบ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง จนต้องยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และหยุดจ่ายค่าสินไหมชดเชย เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2565

อ่านข่าว : ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ร้อง “สินมั่นคง” จ่ายเงินตามสัญญา 

ล่าสุด ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ “ยกเลิกคำสั่ง” ให้ฟื้นฟูกิจการของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามมาตรา 90/48 วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ทำให้ อำนาจหน้าที่ในการจัดกิจการ และทรัพย์สินของลูกหนี้ กลับเป็นของผู้บริหารของลูกหนี้ส่งผลให้สภาวะพักการชำระหนี้ สิ้นสุดลง ตาม ม. 90/74 และ 90/12 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483

ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้

ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ “ยกเลิกคำสั่ง” ให้ฟื้นฟูกิจการของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตามมาตรา 90/48 วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

คำสั่งดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โพสต์ประกาศแจ้งบนเว็บไซต์ ของบริษัทระบุว่า บริษัท จะหยุดรับประกันภัยทุกประเภททันที อย่างไม่มีกำหนด

อ่านข่าว : คปภ.ตั้ง คกก.พิจารณาโทษปรับ บ.สินมั่นคงจ่ายสินไหมโควิดล่าช้า 

บริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โพสต์ประกาศแจ้งบนเว็บไซต์ ของบริษัทระบุว่า บริษัท จะหยุดรับประกันภัยทุกประเภททันที อย่างไม่มีกำหนด

บริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โพสต์ประกาศแจ้งบนเว็บไซต์ ของบริษัทระบุว่า บริษัท จะหยุดรับประกันภัยทุกประเภททันที อย่างไม่มีกำหนด

ขณะที่ สมาชิกจากเพจผู้ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกกรมธรรม์โควิด ของบริษัท สินมั่นคง โพสต์ข้อความ ให้ ผู้เสียหาย เตรียมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเรียกให้ บริษัท จ่ายค่าสินไหมตามสัญญา โดยบริษัท มียอดคงค้างจ่ายค่าสินไหม ประมาณ 30,000 ล้านบาท จากมูลหนี้รวม 41,000 ล้านบาท

อ่านข่าว

ศาลล้มละลายเลื่อนไต่สวนฟื้นฟูกิจการ “สินมั่นคง”  

ศาลล้มละลายฯ รับคำร้องฟื้นฟูกิจการ “สินมั่นคงประกันภัย”  

ร้อง คปภ.เร่งติดตาม “สินมั่นคงประกันภัย” กรณีจ่ายค่าสินไหม

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่