หน้าแรก Voice TV 'ชัยธวัช' โอดรัฐบาลให้เอกสารงบ '67 ช้า ตั้งแง่กลัวถูกตรวจสอบหรือไม่ เสนอเลื่อนถกไปอีกสัปดาห์

'ชัยธวัช' โอดรัฐบาลให้เอกสารงบ '67 ช้า ตั้งแง่กลัวถูกตรวจสอบหรือไม่ เสนอเลื่อนถกไปอีกสัปดาห์

51
0
'ชัยธวัช'-โอดรัฐบาลให้เอกสารงบ-'67-ช้า-ตั้งแง่กลัวถูกตรวจสอบหรือไม่-เสนอเลื่อนถกไปอีกสัปดาห์

‘ชัยธวัช’ โอด รัฐบาลให้เอกสารงบ ’67 ช้า แต่เร่งพิจารณาทันทีหลังปีใหม่ ตั้งแง่กลัวถูกตรวจสอบหรือไม่ เสนอเลื่อนถกไปอีกสัปดาห์

วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ที่อาคารรัฐสภา ชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567

โดย ชัยธวัช ระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านยังไม่ได้เอกสารจากทางรัฐบาล โดยทางฝ่ายค้านอยากขอรายละเอียดเป็นแบบดิจิทัลก่อน เพื่อศึกษาว่า การจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลสามารถตอบโจทย์กับนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ รวมถึงมีการฉวยโอกาสไปสู่การแสวงหาผลประโยชน์หรือไม่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่ารัฐบาลจะบรรจุระเบียบวาระให้อภิปรายวันไหน

ชัยธวัช กล่าวว่า เบื้องต้นจะบรรจุทันทีในวันที่ 3-5 ม.ค. ซึ่งฝ่ายค้านสร้างข้อสังเกตว่า เป็นการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่ เนื่องจากจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เอกสารเลย และแจ้งว่าจะได้รับเอกสารเร็วสุดวันที่ 26 ธ.ค. ตรวจสอบข้อมูลซึ่งเหลือเวลาน้อยมากในการตรวจสอบข้อมูลและขอเอกสารเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ทางฝ่ายค้านจึงเสนอรัฐบาลให้ เลื่อนไปพิจารณาช่วงวันที่ 9- 12 ม.ค. ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาตามกฏหมายที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อให้สภาฯ ทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าฝ่ายค้านจะทำงานตรวจสอบอย่างเต็มที่”

ส่วนการแบ่งประเด็นในการอภิปรายกับพรรคฝ่ายค้านร่วมกัน อยู่ในระหว่างรอพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเพิ่งประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ครั้งแรกวันนี้ และต้องรอเอกสารงบประมาณก่อน ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นการประสานงานภายใน และหลังจากปีใหม่ก็จะมีการประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่