หน้าแรก Thai PBS ครบ 120 วัน “ทักษิณ” ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง “ราชทัณฑ์” แล้ว

ครบ 120 วัน “ทักษิณ” ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง “ราชทัณฑ์” แล้ว

45
0
ครบ-120-วัน-“ทักษิณ”-ป่วยต่อนอนชั้น-14-แจ้ง-“ราชทัณฑ์”-แล้ว

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารักษาตัวจากนอกเรือนจำครบ 120 วัน ซึ่งตามระเบียบการรักษาตัวนอกโรงพยาบาลจะต้องมีความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษาแจ้งผลการรักษาให้กรมราชทัณฑ์ รับทราบเพื่อพิจารณาว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาตัวอยู่นอกเรือนจำต่อหรือไม่

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า พื้นที่การควบคุมผู้ต้องขัง ตามคำสั่งศาลเป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัย ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ตามพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 รวมถึงโรงพยาบาลตำรวจ มีหน้าที่รักษาคนไข้เพียงอย่างเดียว

อ่านข่าว 120 วัน “ทักษิณ” รักษาตัว รพ.ตำรวจ อยู่ต่อ หรือ กลับคุก

อีกทั้ง พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2550 (มาตรา 7) มาตรา 7 ข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคล เป็นความลับส่วนบุคคล ผู้ใดจะนำไปเปิดเผยในประการที่น่าจะทำให้บุคคลนั้นเสียหายไม่ได้ เว้นแต่การเปิดเผยนั้นเป็นไปตามความประสงค์ของบุคคลนั้นโดยตรง หรือมีกฎหมายเฉพาะบัญญัติให้ต้องเปิดเผย แต่ไม่ว่าในกรณีใดๆ ผู้ใดจะอาศัยอำนาจหรือสิทธิตามกฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการหรือกฎหมายอื่นเพื่อขอเอกสารเกี่ยวกับข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคลที่ไม่ใช่ของตนไม่ได้

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กล่าวว่า ในส่วนอาการป่วย การรักษาตัวของนายทักษิณ ทางโรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำรายงานให้กรมราชทัณฑ์ทราบแล้ว ซึ่งนายทักษิณ ยังคงรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้โรงพยาบาลตำรวจ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการเข้ามาทำข่าวในพื้นที่ให้ระมัดระวังการนำเสนอภาพข่าวหรือภาพ เพื่อไม่ให้ไปกระทบสิทธิผู้ป่วยและประชาชนที่มาใช้บริการ

อ่านข่าว “สมศักดิ์” ออกโรงป้องละเมิดสิทธิ “ทักษิณ” เสี่ยงถูกฟ้อง

สำหรับบริเวณชั้น 14  ปีกซ้ายของอาคารมีตำรวจ 2 นาย ที่ประจำการดูแลความเรียบร้อย บริเวณหน้าห้อง 1401 ซึ่งเป็นห้องที่นายทักษิณชินวัตรนอนพักรักษาตัว ส่วนที่หน้าประตูห้อง 1401 มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 นายนั่งประจำการ

ขณะที่ป้ายแจ้งข้อมูลของแต่ละชั้นในอาคาร พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อความของชั้น 14 จากเดิมเคยระบุว่าเป็น “หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง” ซึ่งหมายถึงเป็นชั้นพักฟื้นระหว่างรักษาตัวของตำรวจระดับนายพล แต่ปัจจุบัน ข้อความระบุสั้นๆ ว่า “หอผู้ป่วยพิเศษ”

อ่านข่าว

ส่อง “หอผู้ป่วยพิเศษ” รพ.ตำรวจ หลัง “ทักษิณ” นอนครบ 120 วัน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่