หน้าแรก Voice TV ลงโทษ 'นายสิบ' ลวนลาม 'ทหารพรานหญิง'‘ทบ.’ เผยตั้ง คกก.สอบ ผู้บังคับหน่วยฯ ด้วย

ลงโทษ 'นายสิบ' ลวนลาม 'ทหารพรานหญิง'‘ทบ.’ เผยตั้ง คกก.สอบ ผู้บังคับหน่วยฯ ด้วย

67
0
ลงโทษ-'นายสิบ'-ลวนลาม-'ทหารพรานหญิง'‘ทบ’-เผยตั้ง-คกก.สอบ-ผู้บังคับหน่วยฯ-ด้วย

‘ทบ.’ เผย สั่งลงโทษ-สอบ ‘นายสิบ’ หลัง ‘ทหารพรานหญิง’ ร้องถูกบุกลวนลามในบ้านพัก – พร้อมตั้ง คกก.สอบ ผู้บังคับหน่วยฯ ประเด็นช่วยเหลือล่าช้าด้วย

วันที่ 23 ธ.ค. 2566 ทีมโฆษกกองทัพ แจ้งว่า จากกรณีอาสาสมัครทหารพรานหญิงยื่นหนังสือเอกสารร้องเรียน ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกองทัพบก ณ กองบัญชาการกองทัพบก กรณีถูก นายสิบทหาร บุกรุกเข้าบ้านพักในค่ายทหาร พยายามลวนลามในผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายป้องกันตนและสามารถหลบหนีออกมาได้ และกรณีหน่วยต้นสังกัดของผู้เสียหายให้ลาออกจากการเป็นอาสาสมัครทหารพรานนั้น

กองทัพบก รายงานว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียน โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการไปยังแม่ทัพภาคที่ 3 ให้สอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายในทันที 

โดยปัจจุบันได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษผู้กระทำผิดที่ทำการบุกรุก โดยงดบำเหน็จ และจำขังในเรือนจำทหารตามวินัยทหารแล้ว ทั้งยังให้ย้ายออกจากบ้านพักข้าราชการทหาร และทำบันทึกข้อตกลงในการมอบเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหาย รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้องในประเด็นความล่าช้าของกระบวนการช่วยเหลืออีกด้วย

 ทั้งนี้ กองทัพบก พร้อมให้ความเป็นธรรม และดูแลความปลอดภัยของผู้เสียหายตลอดจนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขอยืนยันว่ากระบวนการรับเรื่องร้องเรียนของกองทัพบกทุกช่องทางมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการดำเนินคดีตามกฎหมายกองทัพบกยินดีให้ความร่วมมือตามกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่