หน้าแรก Voice TV 'วันนอร์' ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา เข้าใจเป็นเรื่องหยอกล้อ ยันไม่ได้เป็นนอมินีเพื่อไทย

'วันนอร์' ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา เข้าใจเป็นเรื่องหยอกล้อ ยันไม่ได้เป็นนอมินีเพื่อไทย

44
0
'วันนอร์'-ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา-เข้าใจเป็นเรื่องหยอกล้อ-ยันไม่ได้เป็นนอมินีเพื่อไทย

‘วันมูหะมัดนอร์’ ประธานสภาฯ ยันไม่โกรธสื่อสภาฯ ตั้งฉายาเป็นนอมินี ‘เพื่อไทย’ ยันเป็นคนกลางเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้ ย้ำส่ง ‘ก้าวไกล’ จนสุดทาง ส่วนฉายาสภาฯ ‘ลวงละคร’ ระบุ สภาฯ เป็นที่ถกเถียง บอกสภาฯ ไทยดีกว่าหลายประเทศ หวัง ’ดาวสภา‘ ถือกำเนิดช่วงซักฟอก

วันที่ 27 ธ.ค. ที่ทําเนียบรัฐบาล วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ถึงฉายา “(วัน) นอ-มินี” ที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภาตั้งให้ว่า เป็นเรื่องหยอกล้อกันธรรมดา ก็ต้องยอมรับ สภาฯ ก็ทํางานเต็มที่เพื่อประชาชน 

ส่วนการที่สื่อมวลชนมองว่า ตนเป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยนั้น วันมูหะมัดนอร์ กล่าวยืนยันว่า ตนมาทําหน้าที่เป็นคนกลางเพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่ใช่คนของพรรคใด เป็นไปตามกลไกของรัฐสภา เพราะประเทศจะขาดรัฐบาลไม่ได้ 

แม้จะมีการมองว่า การทำหน้าที่หลายครั้งเข้าข้างพรรคเพื่อไทย วันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่มีความจริง ตอนแรกตนก็สนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลเพราะได้เสียงข้างมาก แต่เมื่อถึงสุดทางไปไม่ได้ จำเป็นต้องมีการปรับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามเสียงของรัฐสภา 

ส่วนฉายาของสภาฯ คือ “สภาลวงละคร” นั้น วันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า สภาฯ เป็นเรื่องของที่ประชุม และถกเถียงกันเพื่อหาข้อยุติ สภาฯ ทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ แต่สภาฯ ของประเทศไทยอาจดีกว่าหลายแห่งด้วยซํ้าไป อย่าไปกังวลว่า สภาฯ ป่วนหรือไม่ เป็นปรากฏการณ์ของสภาฯ ทั่วโลก ถ้ามันเรียบร้อยไม่มีถกเถียงก็ไม่ใช่สภาฯ และฉายานั้นก็เป็นเรื่องสนุกนานในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

ส่วนกรณีที่ปีนี้ไม่มีตําแหน่ง ”ดาวสภา“ วันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนคิดว่า “ดาวสภา” จะมีตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ หวังว่าดาวจะเกิดตอนนั้น ดาวไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่