หน้าแรก Voice TV 'ศิริกัญญา' บขส.เป็นหน่วยรับงบประมาณได้ หากจะปรับปรุง 'หมอชิต 2' สามารถตั้งงบฯ ได้เลย

'ศิริกัญญา' บขส.เป็นหน่วยรับงบประมาณได้ หากจะปรับปรุง 'หมอชิต 2' สามารถตั้งงบฯ ได้เลย

50
0
'ศิริกัญญา'-บขส.เป็นหน่วยรับงบประมาณได้-หากจะปรับปรุง-'หมอชิต-2'-สามารถตั้งงบฯ-ได้เลย

‘ศิริกัญญา’ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผย บขส.เป็นหน่วยรับงบประมาณได้ ชี้ หาก ’รัฐบาล‘ จะปรับปรุงก็สามารถตั้งงบฯ ได้เลย ลั่น ไม่เกี่ยวกับเป็นรัฐวิสาหกิจหรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐ

จากกรณีที่ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงสภาพย่ำแย่ของสถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งมีจุดเสี่ยง และหลายแห่งในพื้นที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา เนื่องจากเป็นรัฐวิสาหกิจจึงไม่มีงบช่วยเหลือในการปรับปรุง 

โดย ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า สถานีขนส่งหมอชิต 2 อยู่ในกำกับดูแลของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจอยู่แล้ว นั่นหมายความว่า เป็นหน่วยงานที่สามารถรับงบประมาณจากภาครัฐได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการของบประมาณเท่านั้นเอง 

ศิริกัญญา มองว่า ถ้าเรื่องนี้เป็นนโยบายของทางรัฐบาลที่จะเกิดการปรับปรุงขนานใหญ่เพื่อที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของคนที่เข้ามาใช้บริการให้ดีขึ้นก็สามารถทำได้เลย โดยการตั้งงบประมาณขึ้นมา 

“ไม่ใช่ปัญหาในการจะเป็นรัฐวิสาหกิจ หรือไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจ เพียงแต่ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐมากกว่า ว่า จะคำนึงหรือใส่ใจคุณภาพชีวิตของผู้โดยสารหรือผู้มาใช้บริการ บขส.มากน้อยเพียงใด” ศิริกัญญา กล่าว 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่