หน้าแรก Voice TV ‘ภูมิธรรม' ยันไร้แผนปรับ 'แพทองธาร' ร่วม ครม. ย้อนถามผู้สื่อข่าว เอามาจากไหน

‘ภูมิธรรม' ยันไร้แผนปรับ 'แพทองธาร' ร่วม ครม. ย้อนถามผู้สื่อข่าว เอามาจากไหน

42
0
‘ภูมิธรรม'-ยันไร้แผนปรับ-'แพทองธาร'-ร่วม-ครม.-ย้อนถามผู้สื่อข่าว-เอามาจากไหน

‘ภูมิธรรม’ แจงยังไร้แผนปรับ ‘แพทองธาร’ ร่วม ครม. ย้อนถามสื่อข่าวมาจากไหน ย้ำทุกฝ่ายทำงานเต็มที่ ยังอีกไกลกว่าจะถึงจุดเปลี่ยน

วันที่ 2 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังปีใหม่ ซึ่งจะมีการทาบทาม แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มานั่งรัฐมนตรี ซึ่งตนได้ยินกระแสข่าวนี้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะ ครม. ยังไม่มีแผนจะปรับรัฐมนตรีคนไหน ทุกคนกำลังทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่มีสัญญาณอะไรว่าจะดำเนินไปในทิศทางนั้น 

ภูมิธรรม ยังกล่าวว่า กระแสข่าวดังกล่าวนี้ไม่ได้ทำให้การทำงานวอกแวก เพราะทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ยังร่วมมือและประสานการทำงานได้อย่างดี ซึ่งกระแสข่าวที่ผ่านมาเป็นกระแสจากภายนอก และอาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเป็นอยู่ พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ซึ่งกระแสข่าวนี้ยังมีมาเรื่อยๆ คงต้องถามกลับไปยังฝ่ายสื่อว่าแหล่งข่าวมาจากไหน 

ภูมิธรรม กล่าวต่อไปว่า แพทองธาร กำลังทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็มียุทธศาสตร์การเดิน 3 ขา ก็คือ พรรค รัฐสภา และรัฐบาล ดังนั้น แพทองธาร ก็เป็นผู้นำพรรคการเมือง 3 ส่วนนี้ต้องทำงานประสานกันเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน รัฐบาลก็มีหน้าที่นำนโยบายมาทำงานอย่างเต็มที่ สภามีหน้าที่ตรวจสอบและเพิ่มเติมกฏหมายที่จะเอื้อในการทำงาน และพรรคก็เป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างรัฐบาล สภา และประชาชน 

“ทุกคนก็มีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง สัญญาณของการเปลี่ยนแปลงต้องดูกระบวนการจบของเรื่องนั้นๆ ก่อน และสถานการณ์จะไปถึงจุดเปลี่ยนค่อยมาว่ากัน ตอนนี้ยังอีกไกลก่อนจะไปถึงจุดนั้น” ภูมิธรรม กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่