หน้าแรก Voice TV ‘เศรษฐา’ ประกาศ 4 ปีจะทำให้ชีวิตคนใต้ดีขึ้น พร้อมยกระดับ

‘เศรษฐา’ ประกาศ 4 ปีจะทำให้ชีวิตคนใต้ดีขึ้น พร้อมยกระดับ

45
0
‘เศรษฐา’-ประกาศ-4-ปีจะทำให้ชีวิตคนใต้ดีขึ้น-พร้อมยกระดับ

‘เศรษฐา’ ประกาศ 4 ปีที่เป็นนายกฯ จะทำให้ชีวิตคนใต้ ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน – ลั่นให้เกียรติคนไทยทุกคน มุ่งพัฒนาปักษ์ใต้

วันที่ 5 ม.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นกล่าวในการประชุมร่าง พ.ร.บ.งบฯ ถึงเรื่องการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ รวมถึง 3 จังหวัดชายแดน ว่า เรื่องหนึ่งที่ตนติดใจ โดยจะขอชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งวันที่ตนแถลงนโยบายก็ได้ชี้แจงแล้ว แต่วันนี้ก็ยังมีข้อกังขาอยู่ แต่ไม่เป็นไรในฐานะฝ่ายบริหาร ก็ต้องชี้แจง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องของการใส่เงิน โดยเราไม่คิดว่าพรรคไหนได้เงินเท่าไหร่เพราะเราให้เกียรติกับคนไทยทุกคนด้วยความเสมอภาค โดยไม่แบ่งแยก ซึ่งเป็นปรัชญาหลักในการที่รัฐบาลทำงบประมาณฉบับนี้ขึ้นมา ซึ่งการใส่เงินเป็นส่วนหนึ่ง แต่ตนอยากพูดถึงการใส่ใจของรัฐบาลนี้ เห็นได้จากมีโครงการใหญ่ๆหลายเรื่องทั้ง แลนด์บริดจ์ การขยายสนามบินภูเก็ต ซึ่งทำให้จังหวัดรอบข้างก็จะได้รับผลประโยชน์ไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความใส่ใจ และให้ความสำคัญของประชาชนภาคใต้ทุกคน พร้อมย้ำว่าไม่ใช่เรื่องการใส่งบประมาณอย่างเดียว 

นอกจากนี้ เรื่องการจราจรในจังหวัดหลักของภาคใต้ อย่างภูเก็ตที่เป็นหัวเมืองหลักที่รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจเรื่องท่องเที่ยว โดยจะเห็นได้ว่า ช่วงหลังรัฐบาลได้มีการสำรวจและทำถนนนอกเมืองเพื่อลดปัญหาตรงนี้ โดยนำความเจริญเติบโตมาให้ภูเก็ต ส่วนความใส่ใจ ตนเชื่อว่าท่านอาจได้ยินมาบ้างแต่

ต้องขอชี้แจงอีกครั้งว่า ตนลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2 ครั้ง ในการไปดูเรื่องพัฒนาเศรษฐกิจและพบปะประชาชน เพื่อทำให้ประชาชนภาคใต้มีกินมีใช้และมีเงินเยอะขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความมั่นคง และความรุนแรงก็ลดน้อยไป ฉะนั้นถ้าเราทำเรื่องความมั่นคงและเรื่องความมั่งคั่ง ก็จะเป็นเรื่องที่ได้รับผลไปด้วย นี่จึงทำให้รัฐบาลจะต้องยกระดับให้ประชาชนดีขึ้นด้วย

นายกฯ เปิดเผยว่า ช่วงสิ้นเดือนหน้า ตนจะลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่ไปดูเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว แต่จะไปพร้อมกับรัฐมนตรีท่องเที่ยว และรัฐมนตรีวัฒนธรรม เพื่อไปดูเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ศิลปะวัฒนธรรม และอาหาร เพราะถ้าเกิดเราให้ความใส่ใจก็จะทำให้หลายอย่างถูกนำขึ้นมา ฉะนั้นถ้ามีผู้ใหญ่ลงไป และมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ตนก็เชื่อว่าสิ่งดีๆเหล่านี้จะนำเงินเข้าสู่ประเทศได้เยอะ ทำให้ประชาชนภาคใต้มีกินมีใช้

นายกฯ ระบุอีกว่า มีหลายเรื่องที่ท่านยังไม่ทราบ อย่างฝรั่งเศสขึ้นชื่อเรื่องดื่มไวน์ และหลายคนก็ดื่มไวน์ ฉะนั้นการพัฒนาไวน์ไทยจะทำให้ขวดหนึ่งมีราคา 10,000 ได้ นอกจากนี้ตนจะดูเรื่องการปลานิลสายน้ำไหล ที่มีราคาสูงกว่าปกติหลายเท่า จึงเชื่อว่าเมื่อรัฐบาลลงไป จะไปสร้างมูลค่าให้กับสินค้าท้องถิ่นเหล่านี้ 

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมา เรื่องหยุดบินในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะไม่มีคนไป ซึ่งการที่เราลงไป ก็หวังว่าจะช่วยพัฒนาพื้นที่ เพื่อให้มีสายการบินลงไปอีก นอกจากนี้จะมีการพูดคุยกับนายกฯมาเลย์ เพื่อขอให้เราบินข้ามได้หน่อยนึง เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งทุกเรื่องต้องทำควบคู่ไป ฉะนั้นตนจึงมั่นใจว่าถ้าทำได้ สายการบินก็จะบินอย่างปกติ

ช่วงท้าย นายกฯ ยืนยันว่า ตนมั่นใจภายใน 4 ปีที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะนำความมั่งคั่ง จะทำให้ชีวิตประชาชนมีความเป็นอยู่ที่มั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผมมั่นใจว่าชีวิตของชาวภาคใต้ทั้งหมดจะดีขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่