หน้าแรก Thai PBS “ทวี” ได้รับรายงานอาการป่วย “ทักษิณ” แล้ว ให้ “อธิบดีราชทัณฑ์” ชี้แจง

“ทวี” ได้รับรายงานอาการป่วย “ทักษิณ” แล้ว ให้ “อธิบดีราชทัณฑ์” ชี้แจง

35
0
“ทวี”-ได้รับรายงานอาการป่วย-“ทักษิณ”-แล้ว-ให้-“อธิบดีราชทัณฑ์”-ชี้แจง

วันนี้ (6 ม.ค.67) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจเกินกว่า 120 วันว่า แพทย์ได้รายงานผลการรักษามาให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้ว และอยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์เรียกประชุมคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ร่วมด้วย เพื่อร่วมกันยืนยันผลการรักษา และจากนั้นจึงจะรายงานมาให้ตัวเองทราบอีกครั้งในวันทำการ

อ่านข่าว : ครบ 120 วัน “ทักษิณ” ป่วยต่อนอนชั้น 14 แจ้ง “ราชทัณฑ์” แล้ว 

ส่วนผลการรักษาหรือรายละเอียดอาการป่วย ของนายทักษิณไม่สามารถ เปิดเผยได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ แต่สามารถให้ข้อมูลเป็นภาพกว้างได้ เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

อ่านข่าว : กสม.ปัดเอื้อระเบียบราชทัณฑ์ปม “ทักษิณ” นอนรพ.ชี้ต้องให้ศาลสั่ง 

ส่วนในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ที่นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมจะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเข้ามาแต่อย่างใด แต่เรื่องการขอเข้าเยี่ยมนักโทษ ทางกรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว

อ่านข่าว : หลากคนการเมืองตั้งข้อสังเกต “ทักษิณ” ยังไม่กลับเรือนจำ ? 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฏิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ นายทวี กล่าวว่า ระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน ในการพัฒนานักโทษออกสู่สังคมให้มากขึ้น และขอย้ำว่าไม่ได้เป็นการเอื้ออำนวยให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง 

อ่านข่าวอื่น ๆ

“สมศักดิ์” ซัด “ราชทัณฑ์” ป๊อด แจงให้เคลียร์ “ทักษิณ” นอนนอกคุก  

“ทวี” แจง “ทักษิณ” นอนนอกคุกเกิน 120 วันไร้ตีกรอบ    

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่