หน้าแรก Voice TV ‘อิ๊งค์’ ยันไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมต. ขอเดินหน้า Soft Power-30 บาทรักษาทุกที่

‘อิ๊งค์’ ยันไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมต. ขอเดินหน้า Soft Power-30 บาทรักษาทุกที่

60
0
‘อิ๊งค์’-ยันไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้-รมต.-ขอเดินหน้า-soft-power-30-บาทรักษาทุกที่

‘แพทองธาร’ ยัน ‘ไม่มีชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี’ ลั่น ถ้ามีก็เซอร์ไพรส์ โยนถามนายกฯ เรื่อง 3 รมต.เตรียมลาออก สส. การันตีตำแหน่งรัฐมนตรียาวๆหรือไม่

วันนี้ (7 มค.) แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมโครงการนำร่อง “30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ที่ จ.ร้อยเอ็ด ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีชื่อของตนเอง ส่วนใน 4 ปีของรัฐบาลชุดนี้จะมีโอกาสนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ช่วงเวลานี้ขอทำงานเพื่อนโยบายต่างๆ ทั้ง Soft Power และ โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ โดยจะขอผลักดันเรื่องนี้ให้เต็มที่ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีอนาคตค่อยว่ากัน 

“ปรับ ครม.ไม่มีชื่ออิ๊งค์ค่ะ ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนในอีก 4 ปีไม่ทราบเหมือนกัน แต่ในตอนนี้ไม่มีจริงๆค่ะ” แพทองธาร กล่าว 

เมื่อถามย้ำว่าถ้า ปรับ ครม.รอบนี้ ถ้ามีชื่อแพทองธารจะพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ ย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เกิดขึ้น และรู้สึกเซอร์ไพรส์มากถ้าจะมีชื่อ

“อิ๊งค์ไม่มีชื่อแน่นอน เซอร์ไพรส์มากนะ ถ้ามีชื่ออิ๊งค์อยู่ใน ครม.” แพทองธาร กล่าว 

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และ ประเสริฐ จันทรวงทอง รมว.ดิจิทัลและเศรษฐกิจเพื่อสังคม จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อเพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน จะเป็นการการันตีตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับบุคคลทั้ง 3 ตลอดอายุรัฐบาลหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขอให้ถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนเองไม่เกี่ยวข้องด้วย 

เมื่อถามถึงภาพรวมของการอภิปราย ร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ว่าพอใจและสะท้อนเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างไร แพทองธาร ชี้แจงว่า พรรคยังไม่มีสิทธิ์ในการทำงบประมาณทั้งหมด แต่ถือว่าทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีและสสทุกคน ซึ่งก็เชื่อว่าทุกคนต่างตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนท่าทีของพรรคก้าวไกล ที่ไม่ค่อยอภิปรายโจมตีพรรคเพื่อไทย ในการอภิปรายงบประมาณครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณว่าในอนาคตพร้อมที่จะจับมือตั้งรัฐบาลกันในอนาคตได้หรือไม่ แพทองธาร กล่าวสั้นๆว่า “เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ” 

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวเสริมว่า ขณะนี้เสียงในสภาถือว่าแน่นหนามาก ซึ่งได้รับเสียงถึง 314 เสียง แม้จะมี สส.ฝ่ายรัฐบาลบางคนลาป่วย แต่ก็ยังได้ สส.ฝ่ายค้าน จากพรรคไทยสร้างไทย เข้ามาเพิ่ม 3 เสียง 

ส่วนกรณีกระแสข่าว 3 รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกจาก สส. นพ.ชลน่าน เผยว่า ทางพรรคเคยพูดคุยกันว่าแต่ละคนมีศักยภาพในการทำงานซึ่งบางท่านอยู่ใน 2 ตำแหน่งทั้งรัฐมนตรี และ สส. ก็อาจจะอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาช่วยทำงานด้วย เพราะขณะนี้ สส. ต่างก็ทำงานกันเหนื่อยมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่