หน้าแรก Voice TV 'กิตติศักดิ์' มองไม่สำคัญรัฐบาลอยู่มานานแค่ไหน ชี้หากทำไม่ดี วันเดียวก็แพงแล้ว

'กิตติศักดิ์' มองไม่สำคัญรัฐบาลอยู่มานานแค่ไหน ชี้หากทำไม่ดี วันเดียวก็แพงแล้ว

39
0
'กิตติศักดิ์'-มองไม่สำคัญรัฐบาลอยู่มานานแค่ไหน-ชี้หากทำไม่ดี-วันเดียวก็แพงแล้ว

‘กิตติศักดิ์’ มองไม่สำคัญรัฐบาลอยู่มานานแค่ไหน ชี้หากทำไม่ดี วันเดียวก็แพงแล้ว บ่ายวันนี้คาดรู้ผล สว. เปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ‘เศรษฐา’ หรือไม่

วันที่ 8 ม.ค. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงการขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ว่า วันนี้ (8 ม.ค.) ในช่วงบ่าย จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ก็น่าจะมีข้อยุติ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าเรื่องระยะเวลาในการทำงานไม่ใช่ปัจจัยสำคัญไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่กี่วัน หากทำไม่ดีก็มีค่าเท่ากัน ดังนั้นจะมาบริหาร 3-4 เดือน หรือ 3-4 ปีก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของรัฐบาลว่าบริหารประเทศชาติได้ดีหรือไม่ หากทำไม่ดีเพียง 1 วันก็แพงเกิน

กิตติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า จากการพูดคุยกันกับเพื่อน สว. ก็เห็นว่าพฤติกรรมของรัฐบาลในขณะนี้มีเสียงสะท้อนเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไม่มีใครตอบคำถามพี่น้องประชาชนที่สงสัยได้เลย ดังนั้นสิ่งที่ยังปกปิดอยู่จะต้องมีความชัดเจนต่อประชาชนให้ได้

“ขณะนี้จากการลงพื้นที่ พบว่าประชาชนที่ค้าขายกำลังจะตายแล้ว จากที่ไม่เคยค้างค่าเช่าเกือบทุกจังหวัดกลายเป็นหนี้แล้ว ไม่มีเงินจ่ายค่าแผง จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาลด้วย” กิตติศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่ สว. ไม่อภิปรายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่รัฐบาลเศรษฐา บริหารประเทศมาเพียง 4 เดือน กลับเปิดอภิปราย ไม่เกรงว่าจะเกิดข้อครหาหรือ กิตติศักดิ์ กล่าวว่า กล่าวว่า ก็เทียบกันได้ แต่เราคิดว่าถ้าด้วยความเป็นธรรม ตอนนี้ผลงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 8-9 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดมรรคผลอะไรบ้าง ในขณะที่รัฐบาลของ เศรษฐา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ทำอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์จับต้องได้บ้าง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่